Cách thức thu hút hành khách của sân bay bận rộn nhất thế giới hậu COVID-19

14/07/2020 11:01 GMT+7

Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu bay Cirium, DFW đã trở thành sân bay bận rộn nhất thế giới một phần là nhờ vào chiến lược của hãng hàng không American Airlines.

Cách thức thu hút hành khách của sân bay bận rộn nhất thế giới hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Hành khách tại sân bay quốc tế Forth Worth ở Dallas. Ảnh: star-telegram.com

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây những tổn thất nặng nề đối với ngành hàng không, các hãng hàng không và sân bay trên thế giới đang phải thắt chặt chi tiêu, những vẫn phải bảo đảm cho hành khách sự an tâm trong việc đi lại và tránh lây lan dịch bệnh.

Giám đốc điều hành Sân bay quốc tế Forth Worth ở Dallas (DFW - Mỹ), Sean Donohue cho biết một trong những vấn đề khiến hành khách phàn nàn nhiều nhất mà các sân bay nhận được là nhà vệ sinh.

Do đó, sân bay này đang phối hợp với hãng hàng không American Airlines để 'công nghệ hóa' các nhà vệ sinh công cộng. Theo đó, các nhà vệ sinh tại sân bay DFW sẽ được trang bị bồn rửa tay có vòi cảm ứng, xà phòng, bồn cầu và hộp đựng giấy có gắn thiết bị cảm biến để cảnh báo nhân viên vệ sinh cung cấp thêm khi gần hết.

Tất cả nhà vệ sinh công cộng tại DFW sẽ sử dụng toàn bộ thiết bị cảm ứng không chạm vào cuối tháng 7 này. Ngoài ra, DFW còn tiến tới triển khai cơ chế hành khách tự làm thủ tục hành lý bằng công nghệ hiện đại nhằm giảm tối đa khả năng tiếp xúc giữa người với người, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

DFW cũng đang thử nghiệm công nghệ mới nhằm cải thiện hệ thống vệ sinh, bắt đầu bằng công nghệ sử dụng tia cực tím có thể tiêu diệt vi trùng trước khi chúng xâm nhập vào hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí của sân bay.

Trước khi đưa vào sử dụng chính thức công nghệ này, DFW đã thuê một đội ngũ gồm 150 nhân viên để tiến hành khử khuẩn liên tục những khu vực có nhiều tiếp xúc.

Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu bay Cirium, DFW đã trở thành sân bay bận rộn nhất thế giới một phần là nhờ vào chiến lược của hãng hàng không American Airlines.

Năm ngoái, DFW đã triển khai công nghệ sinh trắc học - nhận diện khuôn mặt cho các chuyến bay quốc tế. DFW đã đầu tư hàng triệu USD vào công tác vệ sinh kể từ khi đại dịch bùng phát, trong khi ngừng giải ngân khoản đầu tư 100 triệu USD và giảm chi phí hoạt động.

Vào ngày 11/7 vừa qua, DFW đã phục vụ gần 114.000 lượt hành khách, gấp hơn 10 lần so với 10.000 lượt hành khách/ngày hồi tháng 4. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận