01/10/2016 08:48 GMT+7

Cách thi mới "căng thẳng và nặng nề quá"

TTO
TTO

TTO - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố phương án thi THPT quốc gia, Tuổi Trẻ Online (TTO) đã nhận nhiều phản hồi của phụ huynh, học sinh cũng như giáo viên bày tỏ lo ngại, sợ học sinh bị thiệt.

“Em sẽ tham gia kỳ thi năm 2017. Như vậy trong một ngày rưỡi em phải làm đến 6 môn thi chứ không phải chỉ 4 môn như năm 2016. Sáng ngày thứ nhất thi văn và tiếng Anh, sáng ngày thứ hai thì thi lý, hóa, sinh. Em cảm thấy căng thẳng và nặng nề quá” - một học sinh than thở.

Học sinh Nguyễn Bảo Anh cũng nói phương án thi mới tạo gánh nặng cho học sinh. “Làm 50 câu trong 90 phút đã quá mệt rồi, giờ làm 40 câu trong 50 phút như vậy là quá ép thời gian với học sinh. Những câu hỏi khó đâu phải cứ 1 hay 2 phút là làm xong đâu, thời lượng với câu hỏi vậy có tương xứng nhau không?” - học sinh này chất vấn. “Trước đây mỗi buổi chỉ thi một môn, nay một buổi phải thi ba môn, một ngày phải thi sáu môn, liệu bài thi có chất lượng không?” - bạn đọc Nguyễn Ngọc Thảo Uyên cảm thán.

Một vấn đề khác cũng nhận nhiều phản hồi trên TTOgiải pháp chống ngập cho TP.HCM, nhất là sau khi một công ty tư nhân đề xuất dùng máy bơm hút ly tâm chống ngập cho TP với cam kết “không hết ngập không lấy tiền”.

Đông đảo bạn đọc bày tỏ ủng hộ công ty này dù hiệu quả có thể không đạt được như mong muốn. “Dù hiệu quả chưa biết ra sao, nhưng dám tự ứng vốn ra làm thí điểm trước với điều kiện không hết ngập không lấy tiền thì rất đáng hoan nghênh” - bạn đọc Cubo nêu ý kiến. Cùng quan điểm, bạn đọc Giang Công Biên viết: “Đây là một ý tưởng hay và táo bạo. Tại sao chúng ta không thử trong khi chờ được nạo mương vét kênh?”.

Ngoài ra, bạn đọc còn quan tâm phản hồi nhiều về chuyến “vi hành” của Thủ tướng và phó thủ tướng Chính phủ tới chợ đầu mối Long Biên và cánh đồng rau ở Gia Lâm, Hà Nội; việc thi hành luật của cơ quan thuế nhân sự kiện cán bộ thuế dàn hàng ngang trước quán “mời” khách đi nơi khác ở Hà Tĩnh do chủ quán nợ tiền thuế; mùi hôi từ bãi rác Đa Phước ở khu nam Sài Gòn…

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên