27/10/2016 16:25 GMT+7

Cách phối màu sơn văn phòng hợp hướng

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Chọn màu sơn cho văn phòng làm việc là một điều rất quan trọng vì có ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thẩm mỹ và tinh thần của mọi người trong công ty. Việc lựa chọn màu sắc không chỉ cần hợp với mệnh của lãnh đạo doanh nghiệp mà còn phải căn cứ vào hướng của văn phòng.

Nếu xác định đúng hướng của văn phòng thì có thể chọn được màu phù hợp - Ảnh minh họa: Archi

Hướng của văn phòng thường được căn cứ vào hướng của cửa sổ. Nếu cửa sổ văn phòng quay về hướng Nam thì văn phòng đó được xác định là quay hướng Nam. Cửa sổ nếu quay về hướng Bắc thì văn phòng đó được xác định là quay về hướng Bắc...

Theo phong thủy văn phòng, các hướng chính Đông, chính Nam, chính Tây, chính Bắc được gọi là tứ chính. Còn các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc được gọi là tứ ngẫu. Nếu xác định đúng hướng của văn phòng thì có thể chọn được màu phù hợp.

1. Cách phối màu văn phòng hợp phong thủy theo hướng tứ chính

- Văn phòng quay hướng Đông: Nên chọn màu vàng, cam là màu chủ đạo để trang trí và sơn văn phòng. Hướng Đông thuộc Mộc, là nơi Mộc khí thịnh vượng. Theo quy luật của ngũ hành, Mộc sinh Thổ, mà màu vàng lại là màu tiêu biểu của đất. Vì vậy, nếu văn phòng quay hướng chính Đông thì nên dùng gam màu vàng, cam đậm hay nhạt khi chọn sơn, giấy dán tường và ghế sofa để thu hút vượng khí cho văn phòng.

- Văn phòng quay hướng Tây: Theo ngũ hành, hướng Tây thuộc Kim, là nơi Kim khí vượng. Kim khắc Mộc sinh tài, mà màu xanh lại là màu tượng trưng của Mộc. Cho nên, nếu văn phòng được phối đúng theo gam màu này thì sẽ thu được nhiều vượng khí. Hơn nữa, văn phòng nếu quay hướng Tây sẽ bị ánh nắng chiều vào gay gắt. Do vậy, dùng gam màu xanh vừa nhẹ nhàng vừa bảo vệ đôi mắt.

- Văn phòng quay hướng Nam: Hướng Nam thuộc Hỏa. Do đó, nếu muốn văn phòng thêm vượng tài thì nên chọn màu sơn, màu giấy dán tường và màu ghế sofa là màu trắng, vì màu trắng thuộc Kim (lạnh). Cửa sổ hướng Nam tuy đón được gió Nam mát mẻ nhưng hướng Nam lại vốn là nơi Hỏa vượng. Vì vậy, nên chọn gam màu lạnh để có thể giảm được hơi nóng một cách hữu hiệu.

- Văn phòng quay hướng Bắc: Hướng Bắc theo ngũ hành thuộc Thủy, là nơi thủy khí vượng. Thủy khắc Hỏa sinh tài, nếu muốn văn phòng vượng tài khí thì nên dùng gam màu đỏ, màu tím và màu hồng để trang trí. Văn phòng quay hướng Bắc vào mùa đông thường có gió lạnh thổi vào, không nên chọn dùng gam màu lạnh như màu xanh, màu xám và màu trắng để trang trí và sơn tường.

2. Cách phối hợp màu theo hướng tứ ngẫu

Văn phòng quay theo hướng Tây Nam thì không nên thiết kế quá rộng; nên chọn màu trắng, màu vàng đất hay màu cà phê để trang trí.

Văn phòng quay hướng Tây Bắc nên thiết kế rộng; sử dụng nhiều gam màu xanh và trang trí nhiều hoa cỏ.

Văn phòng quay hướng Đông Nam cần phải sáng sủa; nên sử dụng nhiều gam màu trắng. Nếu sử dụng màu tối quá sẽ khiến người làm việc không tỉnh táo, sáng suốt, đặc biệt là đối với nam giới.

Văn phòng quay hướng Đông Bắc nên dùng nhiều gam màu vàng hoặc màu gỗ, không nên chọn những văn phòng có diện tích quá hẹp.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên