18/11/2015 09:01 GMT+7

Cách nhận biết vàng kém chất lượng

A.H.
A.H.

TT - Ngày 17-11, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI đã công bố những kết quả nghiên cứu ban đầu về loại vàng kém chất lượng được dư luận phản ảnh thời gian gần đây.

Theo ông Dương Anh Tuấn - phó tổng giám đốc phụ trách khối sản xuất - kỹ thuật DOJI, kết quả nghiên cứu trên mẫu “vàng lạ” thu được trên thị trường thời gian vừa qua cho thấy đây có thể là một dạng vật liệu đặc biệt khác với volfram thông thường và có thể bị phát hiện bằng một số phương pháp.

Cụ thể, bề mặt vàng kém chất lượng không thật bóng mịn mà xuất hiện những hạt lấm tấm. Khi chụp phóng đại dưới kính hiển vi cũng xác định được cấu trúc bề mặt có dạng hạt khá rõ, nếu cắt ngang mẫu vàng giả thấy có độ dẻo kém hơn, chưa bấm hết kìm đã gãy.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, khi chưa đủ điều kiện trang thiết bị máy móc, tốt nhất nên tới các đơn vị có đủ điều kiện để kiểm tra.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Dưng, chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.HCM, cho biết những DN đủ điều kiện mua vàng nguyên liệu để chế tác ra vàng trang sức chủ yếu là các DN đầu mối, có chức năng sản xuất.

“Nếu mua lầm, người sản xuất bị thiệt hại vì vàng kém chất lượng không thể làm trang sức được, nên không thể có sản phẩm đưa ra thị trường được...”.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên