14/12/2014 14:45 GMT+7

Cách hít đất hiệu quả với người béo phì

HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)
HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)

TTO - Hít đất là một trong những cách tập thể dục phổ biến nhất, nhưng để thực hiện nó đúng cách, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao lại không hề đơn giản.

Có tác dụng phát triển cơ bắp, giảm mỡ bụng, điều hòa hơi thở nên hít đất được coi là bài tập thể dục lý tưởng dành cho người muốn giảm cân. Khổ nỗi, hít đất cũng lại là một động tác rất khó đối với người béo phì, dưới đây là những cách thức giúp hít đất trở nên đơn giản và cũng đúng quy cách hơn.

Giữ người thẳng: Cố gắng giữ thân người, từ phần gót chân, lưng cho đến phần cổ, thành một đường thẳng nằm xiên so với mặt sàn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được chấn thương cột sống và vì thế phần lưng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Để làm được điều này, cố gắng giữ mắt tập trung nhìn vào một điểm cách bàn tay khoảng 20 cm trên sàn.

Ép chặt tay: Ép chặt bắp tay vào nách sẽ giúp bạn dễ dàng gồng tay mạnh hơn. Một kết quả nghiên cứu khoa học từng cho thấy khi ép chặt tay như vậy, sức mạnh của cơ bắp tăng lên đến 10 %.

Thụt vai: Đừng cố gắng nhô cao đôi vai, điều đó sẽ khiến cổ của bạn dễ bị tổn thương.

Giữ chặt hông: Cố gắng đừng để phần hông và mông run rẩy bằng cách gồng chặt phần cơ thể này. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những tổn thương cột sống và góp phần cải thiện xương khớp.

Khép chân lại: Nhiều người có cảm giác rằng xoạc chân rộng ra giúp dễ dàng thực hiện động tác hít đất hơn. Nhưng đó thực sự chỉ là một cảm giác giả tạo của sự cân bằng cơ thể. Trên thực tế, khép hai chân lại sẽ khiến việc chuyển tại năng lượng trong cơ thể, đi từ các cơ bắp cho đến vùng xươn dễ dàng hơn, giúp người tập cảm thấy đỡ mệt hơn.

Xuống hít, lên thở: Hơi thở rất quan trọng trong mọi bài tập thể dục và vấn đề của người tập luyện là hay nhầm lẫn trong việc điều hòa hơi thở. Với riêng hít đất, bạn cần hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi nâng người lên.

Không thả lỏng một bộ phận nào: Những người mập rất dễ cảm thấy mệt khi hít đất. Điều này khiến họ đôi lúc thả lỏng, uốn cong một bộ phận nào đó trên người để thực hiện động tác dễ dàng hơn. Nhưng đó hoàn toàn là một sai lầm. Nếu thấy mệt, bạn nên nghỉ một chút và sau đó làm tiếp với việc tập trung toàn bộ cơ bắp toàn thân để chống-đẩy cơ thể. 

HUY ĐĂNG (Theo Menshealth.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên