13/10/2012 06:05 GMT+7

"Cách hành xử của Navibank Sài Gòn không được"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng bức xúc khi nói về phản ứng của lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn trong bối cảnh sở và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) nỗ lực tìm cách giải quyết chuyện tồn tại của đội bóng.

rGgTymAP.jpgPhóng to

Chủ tịch đội Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ (đứng, giữa) vẫn không xuất hiện để giải quyết công việc bàn giao đội bóng - Ảnh: N.K.

Ông Hùng nói: “Chúng tôi đã trình lên UBND TP.HCM hai phương án tiếp nhận hay không tiếp nhận đội bóng Navibank Sài Gòn sau khi lãnh đạo CLB này gửi công văn xin trả lại đội bóng cho HFF. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi không thể nào liên hệ được với chủ tịch CLB Nguyễn Vĩnh Thọ để bàn cách giải quyết cụ thể việc chuyển giao ra sao, lực lượng đội hiện còn bao nhiêu cầu thủ?... Chúng tôi được HFF báo cáo lại là họ chỉ gặp được anh Nguyễn Thiện Toàn - giám đốc nhân sự của Công ty cổ phần bóng đá Navibank Sài Gòn. Nhưng anh ấy cũng cho biết không thể liên lạc được với anh Thọ. Anh Toàn bảo muốn gì cứ gửi mail anh ấy sẽ chuyển cho anh Thọ hoặc sẽ cố gắng gọi điện thoại rồi sẽ báo cho HFF biết. Các anh ấy nói chuyện như vậy sao được”.

onhtKw2A.jpgPhóng to

Ông Mai Bá Hùng - Ảnh: N.K.

* Sau khi ông Nguyễn Vĩnh Thọ gửi công văn xin trả lại đội bóng, HFF hay Sở VH-TT&DL hoàn toàn có thể hẹn một ngày nào đó cụ thể để làm việc với lãnh đạo CLB. Nếu họ không đến, HFF và sở có quyền điều hành đội bóng?

- Điều này không được vì vướng vào luật. Công ty cổ phần bóng đá Navibank Sài Gòn cũng giống như một doanh nghiệp. Tài sản của họ không thuộc quyền của Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi phải chờ họ làm đủ thủ tục của Luật doanh nghiệp rồi mới có thể tiếp quản nhưng giờ chẳng ai liên lạc được với anh Thọ. Chúng tôi muốn liên hệ để giúp đỡ trước đã, còn nhận hay không nhận đội bóng sẽ tính sau.

* Trong công văn Sở VH-TT&DL TP.HCM gửi lên UBND TP để xin chủ trương có nói để duy trì CLB Navibank Sài Gòn cần có 27 tỉ đồng/mùa. Trong đó, xin ngân sách nhà nước hỗ trợ 7 tỉ đồng và 20 tỉ đồng còn lại xin lãnh đạo TP vận động các doanh nghiệp tài trợ. Theo ông, phương án này liệu có khả thi?

- Tiền của nhà nước là tiền đóng thuế của người dân nên không thể chi vô tội vạ được. Chúng tôi xin vận dụng các quy định của ngân sách cho phép hỗ trợ 7 tỉ đồng và đã có phương án cân đối các hoạt động thể thao khác. Nếu lãnh đạo TP nói không vì nó ảnh hưởng lớn quá, chúng tôi sẽ kiếm phương án khác hoặc tính toán lại ngân quỹ cho đội có thể hoạt động. Còn chuyện kiếm 20 tỉ đúng là rất khó trong bối cảnh kinh tế như hiện nay. Vì thế chúng tôi mới xin chủ trương cũng như xin lãnh đạo TP quan tâm, vận động các doanh nghiệp tài trợ và đổi lại thì có ưu đãi cho họ. Song song đó, chúng tôi xin chuyển đổi cơ chế của Trung tâm TDTT Thống Nhất để có đủ điều kiện pháp lý tiếp nhận, quản lý đội bóng theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Khi đó, họ sẽ tìm cách bán bảng quảng cáo trên sân và tìm thêm đối tác cho đủ số tiền trên. Nếu không thể kiếm được doanh nghiệp nào nhận hoặc tài trợ để duy trì đội bóng, chúng tôi đành trở lại phương án 1: không tiếp nhận đội bóng.

* Nghĩa là cơ hội tồn tại của CLB Navibank Sài Gòn sẽ rất thấp?

- Chúng tôi cùng HFF sẽ tìm cách giúp đỡ đội bóng. Nếu Trung tâm TDTT Thống Nhất (đã chuyển đổi) hoặc một công ty mới được thành lập để tiếp nhận đội bóng chỉ có thể vận động được 10-20 tỉ, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc tiếp. Không đủ ngân quỹ để hoạt động thì chúng ta phải liệu cơm gắp mắm, hạ lương thưởng xuống. Vấn đề là HLV và các cầu thủ của CLB Navibank Sài Gòn có chịu hay không mà thôi.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên