23/09/2014 14:00 GMT+7

Cách giữ hương thơm quyến rũ của nước hoa trên cơ thể

KHỔNG THU HÀ (theo beautyandtips.com)
KHỔNG THU HÀ (theo beautyandtips.com)

TTO - Làm thế nào để lưu giữ hương thơm quyến rũ của nước hoa lâu nhất trên cơ thể? Những kiến thức sau đây sẽ giúp bạn sử dụng nước hoa một cách hiệu quả nhất.

Dùng nước hoa đúng cách sẽ giúp bạn giữ mùi hương quyến rũ lâu hơn

Xịt nước hoa trước khi mặc đồ

Nhiều người thường có thói quen xịt nước hoa trước khi ra khỏi nhà và sau khi đã diện đồ, đây là một sai lầm phổ biến khiến mùi hương kém bền.

Thực tế có những loại nước hoa khó bám trên quần áo. Hơn thế nữa việc xịt nước hoa trực tiếp lên cơ thể sẽ giúp hương nước hoa phát huy tác dụng tích cực hơn nhờ quá trình tương tác trực tiếp giữa hương nước hoa và thân nhiệt của cơ thể.

Thêm vào đó, thời gian lưu trữ hương nước hoa trên cơ thể cũng kéo dài hơn.

Sau khoảng 4-5 giờ bạn có thể xịt nước hoa lại một lần thay vì xịt liên tục sẽ gây mùi nồng nặc, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Với những loại nước hoa có khả năng bám tốt trên da và mùi đậm thì sau khoảng 8 tiếng mới nên xức lại nước hoa một lần.

Xịt nước hoa thay vì thoa nước hoa

Thoa nước hoa lên cơ thể sẽ khiến cho những liên kết phân tử trong thành phần của nước hoa bị phá vỡ, từ đó hương nước hoa sẽ khó giữ được mùi nguyên bản của nó.

Cách tốt nhất để lưu giữ hương nước hoa thật lâu trên cơ thể là nên xịt nước hoa cách khoàng 15-25 cm đối với làn da. Nên xịt nhẹ để khuếch tán mùi hương đều khắp cơ thể.

Chọn vị trí lý tưởng để xịt nước hoa

Không nên tùy hứng khi xịt nước hoa vì việc lựa chọn tùy tiện những vùng khác nhau trên cơ thể để xịt nước hoa sẽ khiến nước hoa dễ bay mùi.

Theo các chuyên gia, vị trí lý tưởng nhất trên cơ thể khi xịt nước hoa là xịt vào những mạch máu trên cơ thể, giúp cho nước hoa bám lâu nhất trên da.

Vì thế bạn có thể xịt nước hoa ở phía sau tai, ở cạnh cổ, bên trong cổ tay, bên trong khủy tay và đằng sau gối.

Bạn có thể xịt nước hoa ở phía sau tai, ở cạnh cổ, bên trong cổ tay, bên trong khủy tay và đằng sau gối

Đặc biệt bạn cũng có thể xịt một chút nước hoa lên lược chải tóc sau đó chải lên mái tóc để nước hoa tỏa hương trên mái tóc của bạn.

Cần lưu ý không nên xịt nước hoa trực tiếp trên quần áo vì nó có thể là tác nhân làm hư quần áo, nhất là với chất liệu vải tơ tằm, vải tổng hợp và lông thú.

Dưỡng ẩm cho da trước khi xịt nước hoa

Khi da được bổ sung độ ẩm, da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và đây cũng là thời điểm các phân tử nước hoa có thể dễ dàng lưu trữ và bám trên da lâu dài nhất.

Chính vì thế nên thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi xịt nước hoa, đây là việc làm đặc biệt cần thiết với những ai là chủ nhân của làn da khô.

Bảo quản nước hoa

Ánh sáng mặt trời, nhiệt độ có thể khiến những liên kết phân tử nước hoa bị phá vỡ. Nước hoa sẽ bền mùi nhất khi bạn bảo quản nó ở vị trí khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Với nước hoa sau khi mở chai ra từ 3-6 tháng thì không nên tiếp tục sử dụng vì có thể khiến cho nước hoa bị biến mùi, khả năng bám dính của những phân tử nước hoa trên cơ thể kém bền.

Nếu bạn không dám chắc bạn có thể dùng hết lọ nước hoa lớn trong thời gian ngắn thì chỉ nên mua lọ nước hoa nhỏ, dùng hết rồi mới mua lọ khác.

Do đặc tính của nước hoa thường dễ bay hơi do có lượng cồn cao. Vì thế để tránh tình trạng nước hoa bay hơi,  sau mỗi lần dùng bạn cần nhớ đậy nắp cẩn thận và đặc biệt cần cho cả lọ nước hoa vào hộp giấy của nó.

Chọn nước hoa phù hợp

Căn cứ vào sở thích và cá tính của bạn để chọn loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ hay cá tính mạnh mẽ.

Trước khi rinh về bất cứ chai nước hoa nào bạn nên thử phản ứng, hãy chắc chắn nó không khiến làn da bạn bị dị ứng. Khi thử nước hoa bạn chỉ nên thử 2-3 mùi mỗi lần, để tránh bị nhầm lẫn giữa các mùi, từ đó sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất.

KHỔNG THU HÀ (theo beautyandtips.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên