30/03/2013 08:00 GMT+7

Cách chức phó giám đốc Công an Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Lý do cách chức: ông Kiên vi phạm quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an.

Khai trừ Đảng một phó giám đốc Công an TP Hải Phòng

Tin từ Công an Hải Phòng cho biết ngày 29-3, đại diện Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) đã công bố quyết định cách chức phó giám đốc Công an Hải Phòng đối với ông Nguyễn Bình Kiên (55 tuổi, cấp bậc đại tá).

Đồng thời Bộ Công an cũng có quyết định nghỉ chờ hưu trí đối với ông Kiên kể từ ngày 1-4. Lý do cách chức: ông Kiên vi phạm quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an.

Trước đó, ngày 18-1, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Kiên do vi phạm công tác nghiệp vụ, vi phạm tư cách đảng viên và quy định 19 điều đảng viên không được làm. Quyết định này dựa trên kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Kiên.

Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng, trong thời gian làm phó cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Bộ Công an), ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm. Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Bình Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm.

Cùng ngày, gia đình ông Kiên cho biết không đồng tình và sẽ có đơn khiếu nại về quyết định này. Trước đó, gia đình cũng có đơn khiếu nại kết luận thanh tra, kiểm tra của Thành ủy Hải Phòng nhưng đến nay chưa nhận được trả lời giải quyết khiếu nại.

Gia đình ông Nguyễn Bình Kiên khẳng định ông Kiên không liên quan đến việc tổ chức nghe lén điện thoại khi giữ chức vụ phó cục trưởng Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư, cũng như không liên quan tới việc tổ chức cho ông Dương Chí Dũng (anh rể ông Kiên - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải VN) bỏ trốn như một số người suy diễn.

Ông Kiên nguyên là trưởng phòng an ninh kinh tế Công an Hải Phòng, năm 2010 được bổ nhiệm làm cục phó Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Tổng cục An ninh II, Bộ Công an). Từ tháng 4-2012, ông Kiên được điều về giữ chức phó giám đốc Công an Hải Phòng cho đến khi mất chức.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên