25/07/2012 23:07 GMT+7

Cách chức công an đánh phóng viên VOV

TTXVN - M.QUANG
TTXVN - M.QUANG

TT - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định cách chức phó đội trưởng thuộc Công an huyện Văn Giang đối với thượng úy Đặng Quang Hoàng, đồng thời chỉ đạo Công an huyện Văn Giang xử phạt vi phạm hành chính đối với ba công nhân của Công ty V&T.

7EXQFG7N.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Ngọc Năm - một trong hai phóng viên bị đánh - Ảnh: H.ĐIỆP
LFKHYV1V.jpgPhóng to
Cảnh nhà báo VOV bị đánh trong vụ cưỡng chế - Ảnh chụp từ video clip

Ngoài ra, Công an huyện Văn Giang nghiêm khắc kiểm điểm công tác chỉ huy, điều hành của tổ công tác chốt 3, nơi hai phóng viên Đài Tiếng nói VN (VOV) bị đánh.

Thông báo kết quả điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên phát đi ngày 25-7 cho biết ông Hoàng là người trực tiếp dùng gậy cao su đánh phóng viên Nguyễn Ngọc Năm, đồng thời làm rõ ba công nhân hợp đồng của Công ty V&T có hành vi đánh hai phóng viên Năm và Hán Phi Long.

Thông báo cũng nêu rõ không đủ căn cứ để khởi tố những người này vì hai phóng viên đã kiến nghị không khởi tố và từ chối không đi giám định thương tích (theo quy định của điều 107 - Bộ luật hình sự, người bị thương phải có tỉ lệ giám định thương tật từ 31% trở lên mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm cho biết: “Chúng tôi không yêu cầu khởi tố xử lý hình sự việc chúng tôi bị đánh nhưng đề nghị xử lý kỷ luật ở mức nghiêm khắc nhất, bồi thường tổn hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự cho chúng tôi”. Ông Năm cũng khẳng định không chịu bất kỳ một sức ép nào khi đưa ra quyết định này.

TTXVN - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên