09/02/2012 04:58 GMT+7

Caceres, người hùng của Juve trước Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-2, Juventus đã đánh bại AC Milan 2-1 ngay trên sân San Siro trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp QG Ý. Kết quả này giúp Juventus tạo lợi thế rất lớn và đặt một chân vào trận chung kết cúp QG Ý.

TTO - Rạng sáng 9-2, Juventus đã đánh bại AC Milan 2-1 ngay trên sân San Siro trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp QG Ý. Kết quả này giúp Juventus tạo lợi thế rất lớn và đặt một chân vào trận chung kết cúp QG Ý.

Caceres, hậu vệ 24 tuổi Uruguay vừa trở lại Juventus theo hợp đồng cho mượn từ Sevilla, đã trở thành người hùng của Bà Đầm Già khi ghi cả hai bàn thắng vào lưới AC Milan. Bàn thắng mở tỷ số của Caceres ở phút 53 thật có ý nghĩa với Juventus bởi vì nó được đóng góp bởi cả ba cầu thủ vừa chuyển đến đây trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

Xuất phát từ pha chuyền bóng của Del Piero - người hiếm hoi được đá chính - từ giữa sân, Padoin xâm nhập vòng cấm địa, bị té ngã khi chưa chạm được bóng tuy nhiên bóng đã lăn sang cánh trái nơi tiền đạo Boriello băng lên. Cầu thủ này dứt điểm chìm, bị thủ môn Marco Amelia phá ra và Caceres đã kịp thời có mặt, thoải mái đệm bóng từ cự ly gần, mở tỷ số trận đấu.

Được biết Padoin là trụ cột của Atalanta trong thời gian qua và vừa chuyển đến Juventus trong khi đó Boriello trưởng thành từ lò đào tạo của chính AC Milan, bị đem bán sang AS Roma và giờ cập bến Juventus.

Ngay sau bàn mở tỷ số của Juventus, AC Milan đã suýt gỡ hòa khi Ibrahimovic thực hiện cú sút phạt như trời giáng nhưng thủ thành Storari đã kịp ngã người đẩy bóng ra. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau khi bị thủng lưới, AC Milan đã có bàn gỡ. Phút 63, Ambrosini đánh đầu chuyền bóng cho El Shaarawy sút bóng gỡ hòa.

AC Milan tưởng chừng đã vượt lên dẫn trước ít phút sau nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Ibrahimovic vì cho rằng cầu thủ này đã dùng tay xử lý bóng.

Và khi AC Milan không tận dụng được cơ hội của mình thì Juventus đã cất tiếng nói quyết định. Giaccherini thoát xuống bên cánh trái, tạt bóng vào giữa nhưng bị Ambrosini đánh đầu phá ra. Bóng đến đúng vị trí của Caceres, cầu thủ này đón rồi xử lý bóng một nhịp rồi bấm bóng điệu nghệ vào góc cao, ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus.

Với thắng lợi này, Juventus tiếp tục bất bại tại giải quốc nội. Ở trận này, HLV Conte - người vừa được HLV Wenger hết lời khen ngợi - tiếp tục biến hóa trong đội hình 4-3-3 của mình. Không chỉ vậy, Conte còn cho thấy tài năng của mình khi kết hợp cựu binh Del Piero với các cầu thủ trẻ như Giaccherini, Estigarribia cùng những bản hợp đồng mới như Padoin, Caceres hay Borriello.

Về phía AC Milan, HLV Allegri gặp phải một cuộc khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa do đó trong trận này ông đã phải bố trì nhiều cầu thủ luống tuổi như Van Bommel, Ambrosini và Seedorf cùng ra sân. Sắp tới Milan sẽ còn chật vật hơn tại Serie A khi vắng Ibrahimovic ba trận.

Ở một diễn biến khác tại nước Ý, AS Roma đã hòa 1-1 với Catania khi hai đội đá nốt 25 phút còn lại của trận đấu còn dang dở lúc trước vì thời tiết. Trong 25 phút đá thêm, không đội nào ghi được bàn thằng dù Borini - người đã ghi hai bàn giúp Roma thắng Inter 4-0 vừa qua - có cơ hội sút tung lưới đối phương ở phút 87.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên