09/12/2013 00:32 GMT+7

Các tướng tài cùng lâm nguy

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ba HLV lừng danh David Moyes (Manchester United - M.U), Jose Mourinho (Chelsea) và Manuel Pellegrini (Manchester City - M.C) đồng loạt đối diện với nguy cơ bị sa thải sau thành tích gây thất vọng ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trong đó, số phận của HLV David Moyes là nguy hiểm hơn hết sau trận thua 0-1 của M.U trước Newcastle. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1972, M.U thất bại trước Newcastle ở Old Trafford.

Trước đó bốn ngày, cũng trên sân Old Trafford, M.U có thất bại đầu tiên trước Everton (0-1) trong 21 năm. Xa hơn, tháng 9 vừa qua, M.U lần đầu tiên gục ngã trước West Brom (1-2) trên sân nhà kể từ năm 1978. Tất cả kỷ lục buồn đó của M.U đều xảy ra sau năm tháng HLV David Moyes được chọn thay thế ông Alex Ferguson.

Vì vậy, ông David Moyes đang bị giới truyền thông nước Anh “bắn” tơi tả. Và các CĐV M.U cũng bắt đầu bày tỏ thái độ khó chịu với ông. Như ở trận thua Newcastle, họ đã nhiều lần la ó, huýt sáo phản đối HLV David Moyes và rất nhiều người đứng dậy bỏ ra về khi trận đấu chưa kết thúc. Hình ảnh này chưa từng xảy ra dưới thời của HLV Alex Ferguson.

Có thể nói đến giờ HLV David Moyes vẫn chưa để lại dấu ấn nào rõ nét trong lối chơi của M.U. Không những thế, ông dường như đang khiến “quỷ đỏ” trở nên suy yếu hơn với những câu chuyện lùm xùm gây mất đoàn kết nội bộ. Chẳng hạn, tiền đạo Wilfried Zaha trị giá 15 triệu bảng Anh đã bị “giam” trên băng ghế dự bị của M.U kể từ đầu giải do có mối quan hệ với con gái của ông Moyes. Hay mới đây tiền đạo Van Persie đã bày tỏ thái độ không hài lòng với chiến thuật của HLV David Moyes.

Một đội bóng muốn thành công, HLV không chỉ giỏi mà còn phải được sự kính phục của các cầu thủ. Do chưa có được cả hai yếu tố trên nên khả năng ra đi của ông Moyes là rất cao. Hãng cá cược Sky Bet đã xếp ông Moyes vào nhóm “5 ứng viên sáng giá nhất sẽ mất việc” trong thời gian tới với tỉ lệ đặt 1 ăn 12.

Cùng chung cảnh ngộ là HLV Mourinho (Chelsea). Cũng ở vòng đấu này, trả lời Hãng tin BBC sau trận thua 2-3 trước Stoke City trên sân Britannia, HLV Mourinho nói: “Chelsea đang gặp khó khăn lớn. Để thủng lưới quá nhiều bàn là một tín hiệu đáng lo. Tôi hoàn toàn không thích điều này. Những đội bóng do tôi dẫn dắt rất ít khi để điều như thế này xảy ra”.

Trận thua này một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định của Chelsea dưới thời HLV Mourinho. Trong đó đáng lo nhất chính là hàng thủ của họ thường xuyên để thua những bàn ngớ ngẩn. Bên cạnh đó, Chelsea cũng xuất hiện vài mâu thuẫn do sự độc tài của ông Mourinho. Cụ thể như việc ông đẩy Lukaku sang Everton, rồi nhiều lần để tiền vệ Juan Mata ngồi dự bị mà không cần lý do... Tất cả điều đó cũng khiến Mourinho đối diện với nguy cơ lần thứ hai phải rời khỏi Chelsea.

Tương tự, tình cảnh của HLV Manuel Pellegrini cũng không thoải mái cho lắm khi M.C dưới sự dẫn dắt của ông chơi rất phập phù. Gần đây nhất, M.C bị Southampton cầm hòa 1-1. Điều đó khiến ông Pellegrini bị xếp vào danh sách các ứng viên có nhiều nguy cơ bị sa thải. Đối với người hâm mộ, HLV Pellegrini cũng không tạo được thiện cảm vì ông từng cay cú từ chối bắt tay HLV Mourinho sau trận M.C thua Chelsea 1-2 vào cuối tháng 10.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu* Vòng 15 Giải vô địch Ý: Livorno - AC Milan: 2-2, Napoli - Udinese: 3-3, Roma - Fiorentina: 2-1, Cagliari - Genoa: 2-1, Hellas Verona - Atalanta: 2-1, Sampdoria - Catania: 2-0, Sassuolo - Chievo: 0-1, Torino - Lazio: 1-0.* Vòng 15 Giải ngoại hạng Anh: Sunderland - Tottenham: 1-2, Fulham - Aston Villa: 2-0.* Vòng 15 Giải vô địch Đức: Werder Bremen - Bayern Munich: 0-7, Borussia Dortmund - Bayer Leverkusen: 0-1.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên