17/02/2016 08:12 GMT+7

Các trường khối quân đội, công an đã sẵn sàng

THANH HÀ (thanhha@tuoitre.com.vn)
THANH HÀ (thanhha@tuoitre.com.vn)

TT - Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) đã có công văn gửi tới các trường khối quân đội về việc tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ.

Đông đảo học sinh quan tâm đến ngành công an, quân đội tại ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng
Đông đảo học sinh quan tâm đến ngành công an, quân đội tại ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Cục Đào tạo (Tổng cục Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, Bộ Công an) cho biết cũng đang xây dựng kế hoạch phân công các trường, học viện khối công an tham gia chương trình.

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn từ Bộ GD-ĐT, từ nhiều trường và học viện trong cả nước - bao gồm cả các trường khối quân đội, công an, các ngày hội và chương trình tư vấn hứa hẹn sẽ mang đến cho đông đảo thí sinh những thông tin hữu ích.

Nhiều trường quân đội chủ động nhập cuộc

Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết năm nay sẽ có nhiều trường khối quân đội tham gia chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại mỗi khu vực,

Cục Nhà trường sẽ bố trí đại diện của ít nhất một trường quân đội tham gia, để trực tiếp cung cấp thông tin chi tiết về phương thức tuyển sinh vào các trường khối quân đội, và giải đáp cho thí sinh về những vấn đề mang tính đặc thù như sơ tuyển, xác nhận hồ sơ, xét tuyển, cách xây dựng điểm chuẩn...

Dự kiến các học viện, trường trong quân đội tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2016 cụ thể như sau:

Tại phía Bắc, trong ngày hội tư vấn tuyển sinh được tổ chức vào 13-3 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đại diện Cục Nhà trường và Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ tham gia ban tư vấn.

Trước đó, đại diện Trường Sĩ quan lục quân 1 tham gia ban tư vấn trong chương trình tổ chức tại tỉnh Nghệ An (ngày 27-2) và tại tỉnh Thanh Hóa (ngày 28-2). Đại diện của Học viện Hậu cần sẽ tham gia ban tư vấn tại chương trình tư vấn tổ chức ở Hải Phòng (ngày 6-3).

Tại phía Nam, đại diện Trường Sĩ quan thông tin tham gia ban tư vấn trong hai chương trình tư vấn đầu tiên của năm 2016 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk (ngày 20-2) và tỉnh Khánh Hòa (ngày 21-2).

Trường Sĩ quan pháo binh sẽ có mặt trong ban tư vấn tại chương trình tư vấn tổ chức ở tỉnh Thừa Thiên - Huế (ngày 27-2) và TP Đà Nẵng (ngày 28-2). Học viện Hải quân tham gia tư vấn tại tỉnh Gia Lai (ngày 5-3) và tỉnh Bình Định (ngày 6-3). Thí sinh đến với chương trình tư vấn tại tỉnh Đồng Nai (ngày 19-3) và tỉnh Bình Thuận (ngày 20-3) sẽ được gặp gỡ đại diện Trường Sĩ quan lục quân 2.

Còn Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự (Vin-Hem Pich) sẽ liên tục tham gia tư vấn tại ngày hội ở TP.HCM (ngày 28-2), tỉnh Đồng Tháp (ngày 5-3) và tỉnh Kiên Giang (ngày 6-3). Các thí sinh đến với chương trình tư vấn tuyển sinh tổ chức tại tỉnh Tiền Giang (ngày 12-3) và TP Cần Thơ (ngày 13-3) sẽ có đại diện Trường Sĩ quan công binh tư vấn.

Đội ngũ chuyên gia từ Bộ GD-ĐT

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết bộ cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị và phân công đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm tham gia chương trình tư vấn do bộ và báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức.

Theo đó, tại tất cả các ngày hội và chương trình tư vấn, chương trình tập huấn giáo viên hướng nghiệp đều sẽ có mặt các chuyên gia của bộ đến từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (KT&KĐCLGD), Vụ Giáo dục đại học, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp.

Trong đó, ở hai chương trình mở màn tại Đắk Lắk và Khánh Hòa, thí sinh sẽ được gặp gỡ TS Trần Văn Nghĩa (phó cục trưởng Cục KT&KĐCLGD) và TS Hoàng Ngọc Vinh (vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp). Trong các chương trình tư vấn diễn ra tại Thanh Hóa và Nghệ An, ông Mai Văn Chinh - cục trưởng Cục KT&KĐCLGD - sẽ tham gia ban tư vấn.

Còn tiếp theo đó, trong các chương trình diễn ra tại từng tỉnh thành, các chuyên gia của Bộ GD-ĐT đều có mặt trong ban tư vấn, để cùng thầy cô đến từ các trường ĐH, CĐ trực tiếp cung cấp thông tin về tuyển sinh năm 2016 và giải đáp kịp thời những băn khoăn của thí sinh.

Riêng ở hai ngày hội được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cùng với bà Nguyễn Thị Kim Phụng (vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học), ông Mai Văn Chinh (cục trưởng Cục KT&KĐCLGD) sẽ có mặt để đồng hành, chia sẻ cùng thí sinh và phụ huynh.

Cục Đào tạo (Tổng cục Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, Bộ Công an) cho biết đang xây dựng kế hoạch phân công các trường, học viện khối công an tham gia chương trình. Đồng thời, dự kiến trong tuần tới, cục sẽ có hướng dẫn tuyển sinh vào các trường công an năm 2016, cùng với chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường.

Cũng trong tuần tới, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) sẽ chính thức công bố hướng dẫn tuyển sinh khối các trường quân đội năm 2016, bao gồm chỉ tiêu hệ quân sự, hệ dân sự của từng trường, học viện cùng các quy định chi tiết về phương thức sơ tuyển, xét tuyển.

Tiếp tục đồng hành cùng Tuổi Trẻ

Ở tất cả các sự kiện chính trong chương trình tư vấn năm 2016 đều có mặt đại diện của khối trường quân đội. Đại diện Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết: Sau nhiều năm tham gia cùng báo Tuổi Trẻ, cục đánh giá chương trình tư vấn tuyển sinh do báo phối hợp cùng với Bộ GD-ĐT tổ chức là một chương trình rất hiệu quả, được tổ chức tốt, bài bản.

Thông qua chuỗi hoạt động được tổ chức rộng khắp tại nhiều khu vực trong cả nước, chương trình đã chuyển tải đến đông đảo thí sinh và phụ huynh những thông tin đầy đủ, cần thiết về tuyển sinh vào các trường quân đội, thật sự có tác dụng hỗ trợ các trường, học viện trong công tác tuyển sinh.

Đại diện Cục Nhà trường cũng đánh giá: các cán bộ đào tạo của các trường, học viện quân đội đã tích cực tham gia ban tư vấn, trực tiếp cung cấp thông tin và giải đáp một cách chi tiết, chính xác những thắc mắc về tuyển sinh cho thí sinh, phụ huynh, giúp các em quan tâm đến khối trường quân đội có cơ hội tiếp cận thông tin tốt hơn.

Chính vì vậy, năm nay Cục Nhà trường và các trường, học viện khối quân đội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tuổi Trẻ.

THANH HÀ (thanhha@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên