17/09/2015 10:53 GMT+7

​Các triệu phú châu Á là nhóm giàu nhất thế giới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các triệu phú ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ trở thành nhóm “đại gia” giàu nhất thế giới trong năm nay, phần lớn do sự trỗi dậy của những người siêu giàu ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Khách tham quan chen chúc thưởng lãm những chiếc ôtô hạng sang Mercedes-Benz tại Triển lãm ngành công nghiệp ôtô quốc tế Thượng Hải lần thứ 15  - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tổng giá trị tài sản của những người siêu giàu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ vượt qua mức 15,8 ngàn tỉ USD của nhóm này năm 2014, đồng thời sẽ vượt qua mức của nhóm siêu giàu Bắc Mỹ hiện đang là nhóm giàu nhất thế giới với tổng tài sản năm ngoái là 16,2 ngàn tỉ USD.

Theo danh sách do các tổ chức Capgemini và RBC Wealth Management công bố, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng là nơi có số người thuộc danh sách các cá nhân siêu giàu nhất (HNWI - những người có tài sản ròng cao có tài sản từ 1 triệu USD trở lên, chưa kể giá trị căn nhà và các bộ sưu tập của họ) với 4,69 triệu người năm 2014, so với 4,68 triệu người tại Bắc Mỹ.

Theo báo cáo về mức độ giàu có ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015, tổng tài sản ở khu vực này dự kiến sẽ ngày càng tăng và mở rộng hơn nhiều so với bất cứ khu vực nào khác trên thế giới căn cứ vào sự trỗi dậy của nhiều cá nhân giàu có tại các khu vực kinh tế mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

Cũng theo báo cáo, Trung Quốc và Ấn Độ đã góp phần đáng kể vào việc gia tăng tổng giá trị tài sản của nhóm siêu giàu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và sẽ tiếp tục là những nhân tố chính thúc đẩy yếu tố này ở cả cấp độ khu vực cũng như quốc tế.

Hiện Trung Quốc và Ấn Độ đang chiếm gần 10% trong tổng số tài sản của những người thuộc danh sách HNWI toàn cầu. Trung Quốc có 890.000 triệu phú với tổng tài sản 4,5 ngàn tỉ USD năm 2014.

Tổng số đại gia Thái Lan thuộc danh sách HNWI đã tăng 13% năm 2014 trong khi tổng giá trị tài sản tăng 14,9%.

Ở phạm vi toàn cầu, Ấn Độ là nước giữ kỷ lục về tốc độ phát triển nhanh nhất số triệu phú với mức tăng 26,3% lên 198.000 người  và tổng giá trị tài sản tăng 28,2% lên mức 785 ngàn tỉ USD.

Chuyên gia Barend Janssens, giám đốc phụ trách khu vực châu Á của RBC Wealth Management, nhận xét: “Châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp tục gia tăng khối tài sản và không có dấu hiệu sẽ sớm giảm dần. Bất chấp những vấn đề trở ngại kinh tế thời gian qua, mức độ giàu có của khu vực này dự kiến vẫn sẽ dẫn đầu sự phát triển toàn cầu”. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên