13/12/2015 04:47 GMT+7

Các trận đấu hay cuối tuần

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tuổi Trẻ xin giới thiệu ba trận đấu hay diễn ra đêm 13 rạng sáng 14-12 (giờ VN): Aston Villa - Arsenal, Liverpool - West Brom ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League); Villarreal - Real Madrid (R.M) ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha 
(La Liga).

Coutinho (phải) sẽ là niềm hi vọng của HLV Klopp trong trận gặp West Brom - Ảnh: Reuters
Coutinho (phải) sẽ là niềm hi vọng của HLV Klopp trong trận gặp West Brom - Ảnh: Reuters

Aston Villa - Arsenal: “giáo sư” gặp lại trò cũ

Ở trận đấu này, ngoài lợi thế sân nhà, Aston Villa gần như không tìm ra bất cứ cơ sở nào để giành điểm trước Arsenal. Aston Villa đang có phong độ tồi tệ bậc nhất Premier League với chuỗi 10 trận liên tiếp không biết thắng, trong đó có đến 8 trận thua trên mọi mặt trận. Điều đó lý giải vì sao Aston Villa chỉ có 6 điểm và đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp sau 15 vòng đấu.

Ngược lại, Arsenal đang có bốn trận liên tiếp bất bại, trong đó có ba chiến thắng. Đặc biệt, tinh thần của các “pháo thủ” đang dâng cao sau khi đá bại chủ nhà Olympiakos 3-0 để giành vé vào vòng 16 đội Champions League.

Khó khăn lớn nhất của Arsenal trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa là sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột do chấn thương như Alexis Sanchez, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Francis Coquelin và Santi Cazorla. Tuy nhiên, các CĐV “pháo thủ” cũng không cần phải quá lo lắng bởi ở trận đấu với Olympiakos hồi giữa tuần, dù cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự nhưng họ đã vượt khó thành công.

Chi tiết thú vị ở trận đấu này chính là việc HLV Arsene Wenger sẽ đối đầu với học trò cũ Remi Garde (khoác áo Arsenal từ 1996 - 1999). Tuy nhiên, trong bối cảnh và tương quan lực lượng hiện tại, rất khó để HLV Remi Garde khiến người thầy cũ Wenger bẽ mặt.

Liverpool - West Brom: Liverpool chờ Coutinho

Sự hứng khởi mà các CĐV dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp bất ngờ chững lại sau khi Liverpool bị Newcastle quật ngã ở vòng đấu trước. Dưới thời của HLV Klopp, Liverpool thi đấu đặc biệt khó khăn trên sân nhà Anfield khi hầu hết các đội bóng đến đây đều chủ trương chơi phòng ngự để phá lối đá của Liverpool. Trong 6 trận gần nhất thi đấu tại Anfield trên tất cả các đấu trường, Liverpool chỉ thắng được 3 (đều thắng với cách biệt 1 bàn), thua 1 và hòa 2.

Ở vòng này, Liverpool dự đoán sẽ gặp khó bởi đối thủ của họ là đội bóng có lối đá phòng ngự rất khó chịu West Brom. Ở ba trận gần nhất, West Brom đang có thành tích bất bại, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở vòng 13. Đó sẽ là chi tiết khiến HLV Klopp không thể xem thường West Brom.

Trước trận đấu này, chủ nhà Liverpool nhận tin vui khi đón chào sự trở lại của tiền vệ Philippe Coutinho - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Sự góp mặt của Coutinho hứa hẹn sẽ giúp lối chơi của Liverpool giàu sức sáng tạo và trở thành chìa khóa giúp họ vượt qua thử thách West Brom

Villarreal - Real Madrid: R.M thẳng tiến?

Kể từ sau thất bại 0-4 trước Barca ở “siêu kinh điển” hôm 22-11 tại vòng 12 La Liga, Real Madrid (R.M) đã có chuỗi 5 trận “trút giận” lên các đối thủ qua việc ghi tổng cộng 21 bàn thắng.

Chuỗi trận ấn tượng kể trên của R.M gắn liền với sự tỏa sáng của hai ngôi sao Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Nhiệm vụ ngăn cản hai cầu thủ này ghi bàn dường như là bắt buộc với hàng phòng ngự Villarreal, nhưng không may cho “tàu ngầm vàng” (biệt danh của Villarreal) khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự của họ đang có phong độ không tốt tại thời điểm này. Cụ thể, trong 4 trận gần nhất Villarreal để thủng lưới đến 9 bàn.

Vì vậy, thật khó để tin rằng Villarreal sẽ đủ sức kiếm điểm trên sân nhà trước R.M. Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng hoàn toàn nghiêng về phía R.M khi họ thắng 19 trong 30 lần đối đầu gần nhất.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha: Getafe - Real Sociedad: 1-1, Barcelona - Deportivo La Coruna: 2-2.

* Vòng 16 Giải vô địch Đức: Mainz 05 - VfB Stuttgart: 0-0, Bayern Munich - Ingolstadt: 2-0, Darmstadt - Hertha Berlin: 0-4, Hoffenheim - Hannover 96: 1-0, Werder Bremen - FC Cologne: 1-1, Wolfsburg - Hamburger SV: 1-1.

* Vòng 16 Giải ngoại hạng Anh: Norwich City - Everton: 1-1, Crystal Palace - Southampton: 1-0, Manchester City - Swansea City: 2-1, Sunderland - Watford: 0-1, West Ham United - Stoke City: 0-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên