Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua 6 chặng tại những trường đua lớn nhất thế giới bao gồm trường đua Johor, Malaysia; Chang International, Thái Lan; Suzuka, Nhật Bản; Sentul, Indonesia và Madras, Chennai, Ấn Độ. Ngày 2 và 3-12 vừa qua, chặng đua cuối cùng của mùa giải 2017 đã diễn ra tại trường đua Chang International, Thái Lan.
Bùi Duy Thông - số "0" và vai trò kẻ khai phá
Cho đến hiện tại, số "0" đang gắn với tay đua sinh năm 1995 Bùi Duy Thông của Honda Việt Nam Racing Team theo cả hai nghĩa tích cực và tiêu cực.
Lý do lớn nhất cho vị trí của Bùi Duy Thông hiện tại phải kể đến là: nội dung AP250 (Asia Production) năm nay có sự thay đổi lớn về nội quy và thí sinh tham dự. Điểm tích cực của số "0" trong mùa giải vừa qua của Duy Thông là anh không một lần DNF và không một lần DNS, tức Duy Thông đã tham dự tới 10 vòng đấu mà không gặp phải bất cứ tai nạn nào và luôn hoàn thành cuộc đua.
Sự tiến bộ rõ rệt của Bùi Duy Thông đó là tốc độ trung bình của tay đua này tại mùa giải năm nay tăng đều đặn trong từng vòng thi đấu. Nếu tiếp tục tập luyện chăm chỉ, chắc chắn khả năng cạnh tranh của Duy Thông sẽ được nâng lên rất nhiều.
Với một tay đua khao khát chiến thắng mãnh liệt thì việc chấp nhận lao vào đua mà biết chắc khả năng cạnh tranh gần như bằng không thì đó là một thách thức, phải vượt qua chính cái tôi và sự hiếu thắng của mình để lấy kinh nghiệm.
Ở chặng thi đấu cuối cùng tại Thái Lan, ngày thi đấu thứ nhất của Bùi Duy Thông diễn ra với sự cạnh tranh gay gắt như thường lệ với 33 tay đua. Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 31/33. Với vị trí này, Duy Thông khó có thể tạo được bất ngờ lớn nào. Tay đua này kết thúc 2 ngày thi đấu cuối cùng với hai vị trí 25/33 và 26/33.
Cao Việt Nam - trách nhiệm người giữ lửa
Tiếp tục phong độ của năm 2016, Cao Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại ngày thi đấu đầu tiên chặng Johor Baru, Malaysia. Tuy nhiên, thật không may mắn cho Cao Việt Nam khi anh đã bị một pha tai nạn kinh hoàng tại ngày thi đấu thứ 2 của chặng này.
Chấn thương này khiến anh không thể hoàn thành chặng thi đấu tiếp theo tại Thái Lan sau đó 2 tuần. Cao Việt Nam chỉ hoàn toàn bình phục từ chặng thứ 3 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chấn thương dường như đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác lái cũng như phong độ của Cao Việt Nam. Sau chấn thương, anh không còn duy trì được tốc độ và thường không giành được pole trong top 10 và thành tích của anh khá khiêm tốn.
Mùa giải ARRC 2017 đã khép lại, hai tay đua Việt Nam đã giành được kinh nghiệm quý báu. Hi vọng rằng trong mùa giải mới, đua xe Việt Nam có thể chứng kiến nhiều hơn nữa sự thăng hoa từ các tay đua trẻ như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận