19/08/2013 15:20 GMT+7

Các tay đua TPHCM thắng lớn ở Giải xe đạp ĐBSCL

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 19-8, Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2013 – Cúp Bảo vệ thực vật An Giang đã kết thúc tại TP Long Xuyên (An Giang) với thắng lợi áp đảo thuộc về các tay đua TPHCM khi giành cả Áo Vàng lẫn Áo Xanh chung cuộc.

Nghẹt thở nhất là cuộc tranh chấp chiếc Áo Xanh chung cuộc giữa Lê Văn Duẩn (đội Eximbank TPHCM) và tay đua người Mỹ Ivan Dominguez (đội TRU Cycling – Tamouth Phú Mỹ). Trước chặng đấu cuối cùng tại giải từ Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) về TP Long Xuyên dài 152km ngày 19-8, Lê Văn Duẩn vẫn kém Ivan Dominguez đến 3 điểm.

Đây là chặng thi đấu gian khổ bởi đường xấu khiến các cua-rơ liên tục bị bể bánh. Đó cũng là lý do khiến chỉ hơn một nửa số tay đua xuất phát chặng thi đấu này (94 tay đua) về được đến đích. Trước khi đến điểm rút sprint (giành điểm Áo Xanh) đầu tiên tại cầu Kênh Ranh (Kiên Giang), cả Lê Văn Duẩn lẫn Ivan Dominguez đều bị bể bánh xe. Tuy nhiên, Lê Văn Duẩn đã nhanh chóng bắt kịp đoàn đua để tung nước rút giành chiến thắng. Đến điểm rút sprint thứ hai tại cầu Tha La (An Giang), Ivan Dominguez thắng lại Lê Văn Duẩn (hạng 2 tại sprint thứ hai) khiến cả hai đồng điểm Áo Xanh là 98 điểm.

Thắng-thua trong cuộc tranh chấp Áo Xanh chung cuộc chỉ được giải quyết ngay tại đích đến cuối cùng của giải ở TP Long Xuyên. Và Lê Văn Duẩn xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc chiến tay đôi với Ivan Dominguez để giành thêm 8 điểm (hạng 6) trong khi  Ivan Dominguez chỉ được 6 điểm (hạng 7). Nhờ đó, Lê Văn Duẩn giành được Áo Xanh chung cuộc với 106 điểm, hơn Ivan Dominguez vỏn vẹn 2 điểm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp tay đua Lê Văn Duẩn giành Áo Xanh chung cuộc của giải.

Trong khi đó, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) cũng đã được đồng đội bảo vệ về đến đích an toàn ở vị trí thứ 10. Thành tích này đủ giúp Thanh Nhân bảo vệ thành công Áo Vàng chung cuộc với tổng thành tích 21 giờ 20 phút 46 giây. Đây là năm thứ hai liên tiếp Thanh Nhân giành được Áo Vàng chung cuộc của giải đấu này.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên