13/01/2012 20:42 GMT+7

Các sao dần hồi phục cho những trận cầu đỉnh cao

TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne)
TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne)

TTO - Đến hôm nay 13-1, các ngôi sao bị chấn thương cho biết đều đã hồi phục và sẽ dự Giải Úc mở rộng, bắt đầu vào ngày 16-1. Trong khi đó kết quả bốc thăm hứa hẹn những trận đấu căng thẳng ngay từ rất sớm.

TTO - Đến hôm nay 13-1, các ngôi sao bị chấn thương cho biết đều đã hồi phục và sẽ dự Giải Úc mở rộng, bắt đầu vào ngày 16-1. Trong khi đó kết quả bốc thăm hứa hẹn những trận đấu căng thẳng ngay từ rất sớm.

Tuần rồi và tuần này, các tên tuổi như Roger Federer, Rafael Nadal, Caroline Wozniacki Serena Williams, Kim Clijster và Maria Sharapova đều đã bị chấn thương khiến họ phải bỏ cuộc hoặc bị loại sớm ở các giải đấu khởi động. Nhưng các diễn biến mới nhất cho thấy họ đều đang bình phục và thậm chí đã đạt phong độ 100%.

Người đại diện Eloise Tyson của Wozniacki thông báo rằng kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tay vợt này không bị chấn thương nặng. Tay của Wozniacki chỉ bị sưng và sẽ kịp hồi phục cho Giải Úc mở rộng.

Trong khi đó, xuất hiện ở một trận đấu biểu diễn, Serena nói về chấn thương trẹo mắt cá: "Tôi chưa bình phục 100% nhưng đã tốt hơn hẳn tuần rồi. Tôi cảm thấy khỏe hoàn toàn và đây là một trong những sự bình phục nhanh nhất trong sự nghiệp".

Djokovic tự tin trước giải

Trong buổi lễ bốc thăm, Djokovic nói: “Tôi nghĩ những thời khắc mạnh mẽ nhất của mình là tại Úc, cụ thể như giải năm ngoái. Tôi chỉ thua duy nhất một séc đấu trong cả giải. Không thể tin tôi đã thi đấu được đến vậy, đặc biệt  những vòng đấu sau cùng”

“Điều đó đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin để thể hiện trình độ tốt nhất mà tôi cần cho những trận đấu cuối của giải đấu”.

Djokovic sẽ có những vòng đấu đầu tiên tương đối dễ tại Úc mở rộng năm nay mặc dù ở vòng hai anh có thể sẽ gặp tay vợt trẻ đang lên của nước chủ nhà Úc Bernald Tomic, người mà Djokovic đánh giá rất cao: “Rất khó để đối đầu với Tomic. Cậu ấy rất vững vàng trên sân đấu, một điều khác thường so với những tay vợt cùng độ tuổi của cậu ta”.

TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne)

Còn Nadal khi xuất hiện để quảng bá cho thương hiệu xe Kia - tài trợ chính của Giải Úc mở rộng, cho biết "vai tôi đã ổn. Tôi sẽ cố thi đấu 100% phong độ".

Hai trường hợp bình phục tốt nhất thuộc về Roger Federer và Maria Sharapova. Cả hai đều đã phải bỏ cuộc trong các giải đấu vì các chấn thương khác nhau. Tuy nhiên mới nhất, Federer lẫn Sharapova đều đã có những buổi tập bình thường trước Giải Úc mở rộng.

Việc các tay vợt mạnh kịp bình phục khiến ban tổ chức Giải Úc mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên trong năm thở phào nhẹ nhõm. Năm nay do nhiều tay vợt mạnh bị xếp hạt giống thấp nên sẽ xuất hiện những trận đụng độ "nảy lửa" từ rất sớm.

Ở nội dung đơn nữ, Wozniacki, Li Na, Kim Clijster sẽ ở chung nhánh, trong đó Li Na và Kim Clijster có thể sẽ gặp nhau từ vòng 4, tái hiện trận chung kết giải năm 2011, trong đó phần thắng thuộc về Kim Clijsters. Xem ra ngoài Clijsters, Li Na và thêm Victoria Azarenka, nhánh này không có quá nhiều tay vợt mạnh.

Trái lại, hầu hết những tay vợt mạnh như Serena Williams, Petra Kvitova, Vera Zvonareva, Maria Sharapova, Samantha Stosur, Marion Bartoli...  đều tập trung ở nhánh đấu còn lại khiến tính cạnh tranh khốc liệt hơn. 

Ở nội dung đơn nam, Roger Federer và Rafael Nadal sẽ nằm chung nhánh, trong khi đó Novak Djokovic và Andy Murray ở nhánh còn lại.

Với việc Rafael Nadal chưa có phong độ không tốt và mới dính chấn thương trong khi Federer đã bị tuổi tác đè nặng, các tay vợt ở tốp dưới đang hi vọng một cuộc lật đổ ở nhánh đấu này. Có thể kể ra những kẻ có thể làm nên chuyện như Tomas Berdych, Mardy Fish và Juan Martin Del Potro.

Trong khi đó những tay vợt tốp sau ở nhánh đấu của Djokovic và Murray khó hi vọng làm nên chuyện vì hai tay vợt đang này có phong độ rất tốt lại hoàn toàn sung mãn. Tay vợt đáng chú ý nhất ở nhánh này là Jo-Wilfred Tsonga, người có thể gặp Murray ở tứ kết. Tuy nhiên mới nhất ở giải đấu biểu diễn Kyoong Classic, Tsonga đã phải bỏ cuộc vì bị đau.

Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất do ban tổ chức Giải Úc mở rộng tổ chức, Roger Federer trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Có đến 50% người được hỏi tin rằng tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ sẽ đăng quang. Đứng tiếp theo là Rafael Nadal với 24%.

Và thật bất ngờ, chỉ 18% người được hỏi tin Novak Djokovic sẽ vô địch, dù rằng Djokovic đang là ĐKVĐ giải, là tay vợt số 1 thế giới và đã có một năm 2011 cực kỳ thành công.

Đ.K.L.

TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên