30/08/2013 16:10 GMT+7

Các ông lớn Premier League đụng độ cuối kỳ chuyển nhượng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tối 1-9, những sóng gió và căng thẳng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 sẽ phải nhường chỗ cho sự sôi động và quyết tâm chiến thắng khi bốn đội bóng hàng đầu Premier League đụng độ.

Có lẽ ban lãnh đạo cả Liverpool, Manchester United (M.U), Arsenal và Tottenham Hotspur đều sẽ thở phào nhẹ nhõm khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chính thức kết thúc vào ngày 2-9. Tại sân Anfield, Liverpool và M.U đối đầu trong thời điểm cả hai đều hi vọng cuộc chiến tranh giành tiền đạo chủ chốt của họ sẽ sớm trôi qua. Chỉ vài tuần trước, Luis Suarez của Liverpool và Wayne Rooney của M.U nằng nặc đòi ra đi.

Nhưng hai đội bóng khổng lồ của vùng tây bắc nước Anh đều giữ thái độ cứng rắn và bác bỏ những yêu sách của Suarez và Rooney. Hãng tin AFP cho biết, Suarez hiện đã được đưa trở lại đội một của Liverpool sau khoảng thời gian phải luyện tập với đội hình hai. Trong khi đó, Rooney đã chứng tỏ sự tận tụy với M.U bằng một màn trình diễn đầy quyết tâm trong trận hòa Chelsea 0-0 hôm 26-8.

Suarez sẽ không có mặt trong trận cầu ngày 1-9 giữa Liverpool và M.U do vẫn bị cấm thi đầu vì tội cắn hậu vệ Chelsea Branislav Ivanovic. Tuy nhiên có thể chân sút người Uruguay sẽ trở lại trong cuộc đụng độ giữa hai đội bóng kình địch tại vòng ba giải League Cup. Ngược lại, Rooney chắc chắn sẽ thi đấu. Mới đây, Rooney đã gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên M.U qua trang Facebook vì họ đã ủng hộ anh hết mình trong trận gặp Chelsea.

“Phản ứng của các cổ động viên thật tuyệt vời. Tôi vô cùng biết ơn. Điều đó thật có ý nghĩa” - Rooney viết. Hiện tại Liverpool đang chơi khá ổn định ở Premier League với hai chiến thắng 1-0 liên tiếp trước Stoke City và Aston Villa. Tuy nhiên đội bóng vùng Merseyside phải cần tới quãng thời gian bù giờ để vượt qua đội bóng hạng ba Notts County tại trận đấu League Cup hôm 28-8.

Trong khi đó, Arsenal và Tottemham cũng đều trải qua những ngày đầy thất vọng trong kỳ chuyển nhượng. Tottenham tìm đủ mọi cách để giữ chân ngôi sao số một Gareth Bale nhưng vô vọng. HLV Andre Villas-Boas mới đây thừa nhận CLB đã chấp nhận đầu hàng và sẽ bán Bale cho Real Madrid. Dù vậy ông Villas-Boas nhấn mạnh Tottenham sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp đội hình. Tiền đạo người Argentina Erik Lamela và trung vệ Romania Vlad Chiriches sẽ đến sân White Hart Lane sau các bản hợp đồng lớn như Paulinho và Roberto Soldado.

Nếu không phải vì sự hiềm thù sâu sắc giữa đôi bên, có lẽ các cổ động viên Arsenal sẽ thông cảm cho quyết tâm níu giữ Bale của Tottenham. Bởi những năm gần đây, mùa nào các “pháo thủ” cũng đánh mất cầu thủ quan trọng nhất, từ Samir Nasri, Cesc Fabregas cho đến Robin Van Persie. Và cái thời mà Arsenal có thể thu hút những cầu thủ lớn đã trôi qua. Trong mùa hè này, Arsenal dù rất muốn nhưng không thể chiêu dụ được Suarez và tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain.

Sự tăng cường duy nhất của Arsenal chỉ là “món hàng dạt” Mathieu Flamini từ CLB Ý AC Milan. HLV Arsene Wenger cố trấn an các cổ động viên Arsenal đang nóng ruột và bức xúc khi bày tỏ hi vọng cựu binh 29 tuổi này sẽ đem lại một luồng gió mới ở sân Emmirates. “Về thể lực, cậu ấy đang trong trạng thái hoàn hảo - ông Wenger nói - Cậu ấy quen thuộc với các chơi bóng của đội và hiểu rõ truyền thống của CLB”.

Cũng cuối tuần này, Manchester City sẽ tiếp đón đội bóng mới lên hạng Hull City vào ngày 31-9. Đội bóng “nhà giàu” hi vọng sẽ quên đi cú sốc thất bại 2-3 trước Cardiff City tuần trước. Do phải đá trận Siêu cúp châu Âu với nhà vô địch Champion League Bayern Munich, Chelsea sẽ không chơi ở Premier League. 

[box]

Lịch thi đấu vòng 3 Giải ngoại hạng Anh

Thứ bảy 31-8:

Manchester City v Hull City (3-0*), Cardiff City v Everton (1-1), Newcastle United v Fulham (2-1), Norwich City v Southampton (2-0), West Ham United v Stoke City (2-1), Crystal Palace v Sunderland (1-0)

Chủ nhật 1-9:

Liverpool v Manchester United (1-1), West Bromwich Albion v Swansea City (2-0), Arsenal v Tottenham Hotspur (2-1)

* Dự đoán kết quả của Hãng tin BBC

[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên