23/10/2011 06:10 GMT+7

Các nước chạy đua bầu chọn kỳ quan

T.NHIÊN - V.N.A. - L.NAM
T.NHIÊN - V.N.A. - L.NAM

TT - Chỉ còn 20 ngày nữa, Tổ chức New7Wonders sẽ công bố bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ngoài vịnh Hạ Long của Việt Nam, nhiều quốc gia cũng đang đẩy nhanh việc bầu chọn cho các địa danh của nước mình.

pQzxnBUD.jpgPhóng to
Sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM đạp xe tuyên truyền bầu chọn vịnh Hạ Long cùng đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ - Ảnh: Khoa Nguyễn

Hơn 1 triệu tin nhắn bầu chọn vịnh Hạ LongNhiều tour hấp dẫn trên vịnh Hạ Long

Mỗi quốc gia đều có những kế hoạch và chiến dịch bầu chọn khác nhau, nhưng tất cả đều đang chạy nước rút.

Từ nhắn tin đến sáng tác ca khúc...

Theo The Jakarta Post (Indonesia) ngày 20-10, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã phát động người dân nước này tích cực bầu chọn cho vườn quốc gia Komodo bằng hình thức nhắn tin SMS. Tại sân bay quốc tế Lombok (đảo Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara) vừa mới khánh thành, ông Yudhoyono đã trực tiếp kêu gọi du khách quốc tế và người dân địa phương đồng loạt nhắn tin, bầu chọn cho địa danh này. Cùng tham gia sự kiện, cựu phó tổng thống Jusuf Kalla cho biết để vườn quốc gia Komodo trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới cần ít nhất 100 triệu lượt bình chọn.

Cũng trong tuần qua, Chính phủ Israel đã cho lắp đặt một đồng hồ điện tử khổng lồ đếm ngược thời gian bầu chọn New7Wonders trên đỉnh tòa tháp Azrieli thuộc thành phố đông dân thứ hai Tel Aviv. Bộ trưởng Du lịch Israel Stas Meseznikov cho hay trên The Jerusalem Post, đồng hồ sẽ thể hiện thời gian còn lại giờ, phút, giây đến khi cuộc đua bầu chọn cho biển Chết kết thúc.

“Chúng tôi hi vọng biển Chết sẽ trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới” - ông Meseznikov nói. Từ Israel, người dân nước này cũng có thể bầu chọn cho biển Chết bằng cách nhắn tin SMS hoặc bầu chọn trên mạng.

Tại Canada, giám đốc điều hành khu du lịch vịnh Fundy Terri McCulloch khẳng định “sinh viên là nhân tố không thể thiếu trong việc bầu chọn” vịnh Fundy trở thành kỳ quan. Hiện sinh viên sáu trường đại học danh tiếng nước này là Acadia, Mount Allison, Waterloo, Calgary, British Columbia và Maine đã liên kết hưởng ứng bầu chọn cho vịnh Fundy. Để địa danh rừng Đen thuộc bang Baden - Württemberg, Đức trở thành kỳ quan, dàn hợp xướng thiếu nhi thuộc Trường quốc tế châu Âu ở thành phố Munich đã thu âm lại bài hát Những kỳ quan thiên nhiên của chúng tôi (Wonders of our nature) của tác giả Stefan Zaradic. Bài hát là một thông điệp toàn cầu kêu gọi hưởng ứng bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới...

nK3PymRw.jpgPhóng to

Đồng hồ điện tử đếm ngược trên đỉnh tòa tháp Azrieli - Ảnh: new7wonders.com

Cơ hội cho vịnh Hạ Long

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn - trưởng ban chỉ đạo quốc gia về tuyên truyền, quảng bá và vận động bầu chọn vịnh Hạ Long, đã có những thông tin tốt: vịnh Hạ Long luôn giành được ưu thế trong cuộc bầu chọn thời gian qua. Tuy nhiên, phải có những giải pháp, đối sách tích cực, không được chủ quan.

Ban chỉ đạo quốc gia đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đưa ra những giải pháp quyết tâm trong giai đoạn nước rút. Theo đó, Bộ Quốc phòng sẽ vận động các quân binh chủng, kết hợp các lực lượng chức năng tuyên truyền cho việc bầu chọn; Bộ GD-ĐT vận động các khối trường học, sinh viên, học sinh; Bộ Ngoại giao vận động các tổ chức quốc tế, bà con kiều bào người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời phải tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ về kỹ thuật và các biện pháp khác để tuyên truyền tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết từ nay tới ngày 11-11, tất cả học sinh, sinh viên trong cả nước sẽ tiến hành bình chọn cho vịnh Hạ Long vào thứ hai và thứ sáu hằng tuần trong giờ sinh hoạt ngoại khóa. Bộ cũng gửi công điện tới tất cả sở GD-ĐT các địa phương để thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Trước đó, bộ đã gửi hơn 100.000 tờ rơi tới các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp... kêu gọi bầu chọn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết việc bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới không chỉ là niềm tự hào của đất nước mà còn mở ra vận hội mới cho ngành du lịch nói riêng, thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng và có khả năng làm gia tăng nhanh chóng lượng du khách tới tham quan điểm đến, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong vùng cũng như cả nước.

Chương trình “Hạ Long thần tiên” do Bộ VH-TT&DL, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại hai đầu cầu Hạ Long và Hà Nội, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 từ 20g-22g ngày 29-10.

Theo website www.new7wonders.com, vịnh Hạ Long đang là một trong 12 địa danh có số lượng bầu chọn tăng nhanh trong tuần qua. Hiện có thể bầu chọn cho vịnh Hạ Long tại địa chỉ www.new7wonders.com (hoặc bầu chọn bằng tiếng Việt http://www.new7wonders.com/b%e1%ba%a7u-ch%e1%bb%8dn?lang=vi). Nhắn tin qua điện thoại di động để bầu chọn vịnh Hạ Long với cú pháp “Halong” hoặc “HL” gửi tổng đài 147 (mỗi tin nhắn trị giá 630 đồng) hoặc mạng xã hội Facebook. Tính đến nay đã có khoảng 2,3 triệu tin nhắn gửi qua tổng đài 147 bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Mỗi lượt bầu chọn đang là một cơ hội chiến thắng cho địa danh vịnh Hạ Long của Việt Nam!

T.NHIÊN - V.N.A. - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên