13/05/2015 13:58 GMT+7

Các nữ nghệ sĩ châu Phi hát cho quyền phụ nữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nữ nghệ sĩ hàng đầu của châu Phi đã cùng nhau ghi âm một bài hát tham gia chiến dịch "Poverty is sexist" (tạm dịch là Nghèo đói là sự phân biệt giới tính).

Động thái này là một phần trong nỗ lực kêu gọi chấm dứt sự đói nghèo cùng cực của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Bảy nữ nghệ sĩ châu Phi tham gia chương trình "Poverty is sexist" - Ảnh: theafricachannel.com

Reuters cho biết đoạn video phát hành ngày 11-5 có sự tham gia của bảy nghệ sĩ đến từ bảy quốc gia tại châu Phi như Victoria Kimani của Kenya, Judith Sephuma của Nam Phi, Gambela của Mozambique cùng nữ diễn viên Nigeria Omotola Jalade Ekeinde.

Tổ chức phi lợi nhuận One Campaign phát động chiến dịch "Poverty is sexist" nhằm ủng hộ những người phụ nữ để rút ngắn khoảng cách về giới tính. Từ đó có thể giảm nghèo đói, giảm tỉ lệ tử vong mẹ và bé, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế ở các quốc gia nghèo nhất thế giới.

"Phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng nhiều bởi sự bất công của đói nghèo và bất bình đẳng. Nhưng khi chúng ta trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, chúng ta sẽ làm tăng và thúc đẩy các cơ hội để vượt qua sự đói nghèo cùng cực" - Omotola cho biết.

Tổ chức One Campaign cũng mời những người có sức ảnh hưởng như nhà hoạt động tuổi teen Malala Yousafzai để thực hiện những bức ảnh "tự sướng" #Strengthie với dòng chữ "Chúng ta có thể làm điều đó" và đăng tải trực tuyến để ủng hộ phụ nữ và trẻ em gái.

Ngôi sao Meryl Streep, ca sĩ Beyonce và Lady Gaga đã cùng ký tên vào bức thư ngỏ hồi tháng trước kêu gọi trao quyền cho phụ nữ chính là chìa khóa để chiến đấu chống lại sự bất bình đẳng và đói nghèo trên thế giới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên