02/01/2013 20:04 GMT+7

Các ngôi sao có thể ra đi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Thị trường chuyển nhượng mùa đông kéo dài trọn tháng 1 dù chỉ là "phiên chợ phụ" trong mùa bóng, nhưng trong quá khứ có nhiều tên tuổi lớn đã đổi màu áo trong lúc này.

TTO - Thị trường chuyển nhượng mùa đông kéo dài trọn tháng 1 dù chỉ là "phiên chợ phụ" trong mùa bóng, nhưng trong quá khứ có nhiều tên tuổi lớn đã đổi màu áo trong lúc này.

Năm nay, các tên tuổi đáng chú ý có Llorente, Falcao, Sneijder, Robinho...

Sau đây là các gương mặt đáng chú ý:

Radamel Falcao (26 tuổi - Colombia - Atl Madrid): Cầu thủ này đang là linh hồn của một Atl Madrid thi đấu nổi bật của mùa giải. Chelsea và cả Real Madrid đều rất muốn có anh với giá ngất ngưởng 45 triệu bảng Anh. Falcao đang như "cá gặp nước" trong đội hình gồm hầu hết các cầu thủ đến từ Nam Mỹ của Atl Madrid. Khả năng Falcao khó thích ứng ở các đội bóng khác là khá lớn.

Fernando Llorente (27 tuổi - Tây Ban Nha - Ath Bilbao): Là cảm hứng của Ath Bilbao trong mùa bóng năm ngoái, nhưng mùa này Llorente đã "làm mình làm mẩy" để được ra đi. Anh không chơi hết sức cho Ath Bilbao. Nếu không bán tống bán tháo Llorente trong tháng 1, Ath Bilbao sẽ trắng tay vào cuối mùa bởi khi đó Llorente sẽ hết hạn hợp đồng. Juventus là điểm đến gần như chắc chắn của Llorente với giá 7 triệu bảng Anh.

Theo Walcott (23 tuổi - Anh - Arsenal): Tương tự trường hợp của Llorent, Theo Walcott sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa do đó muốn vớt vát chút tiền, Arsenal phải bán cho bằng được Walcott trong tháng 1 hoặc tăng lương đáng kể để anh chịu ký hợp đồng gia hạn. Có rất nhiều tin đồn M.U sẽ mua Walcott.

David Villa (31 tuổi - Tây Ban Nha - Barcelona): Dù có phong độ cao hơn Alexis Sanchez nhưng David Villa bị ngồi dự bị suốt thời gian qua. Điều này đã dấy lên tin đồn Villa sẽ ra đi. Arsenal và AC Milan là hai đội bóng mặn mà nhất trong hợp đồng mượn Villa. Tuy nhiên, khả năng ra đi của Villa cũng không cao.

Wesley Sneijder (28 tuổi - Hà Lan - Inter Milan): Cơm không lành, canh không ngọt với HLV Stramaccioni, khả năng ra đi của Sneijder trong tháng 1 gần như chắc chắn. Vấn đề hiện nay cần phải bàn chính là mức lương khá cao của cầu thủ này. Liverpool, Anzhi, Fenerbahce và Galatasaray đều muốn có tiền vệ tài năng này.

Joao Moutinho (26 tuổi - Bồ Đào Nha - Porto): Suốt mùa hè, Tottenham rất "mặn" tiền vệ này, người đã chơi rất tốt tại Euro 2012. Tuy nhiên bản hợp đồng của anh chuyển sang Anh đã đổ vỡ phút chót. Trong kỳ chuyển nhượng này, Tottenham và Zenit nhảy vào mua Moutinho. Tuy nhiên, việc Porto của Moutinho lọt vào vòng knock-out Champions League khiến khả năng chuyển đi của anh khá thấp.

Mathieu Debuchy (27 tuổi - Pháp - Lille): Anh là nhân tố chính trong thành công của Lille suốt thời gian qua. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Lille đã từ chối lời đề nghị 5 triệu bảng từ Newcastle. Nay HLV Alan Pardew một lần nữa nhảy vào cuộc để có Debuchy. Và lần này có vẻ khả năng thành công là rất cao.

Robinho (28 tuổi - Brazil - AC Milan) và Pato (23 tuổi - Brazil - AC Milan): Bộ đôi này đều không thường xuyên được trọng dụng tại AC Milan và tuyên bố muốn được ra đi. AC Milan ngay lập tức bật đèn xanh. Cả hai đều đang thương lượng để hồi hương, Robinho về Santos và Pato về Corinthians - đội vừa đăng quang Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ.

Ricardo Carvalho (34 tuổi - Bồ Đào Nha - Real Madrid): Gần như không được thi đấu từ đầu mùa, khả năng Carvalho ra đi là chắc chắn. Hồi mùa hè, Carvalho đã gần sang QPR theo hợp đồng cho mượn nhưng đổ vỡ vào giờ chót. Nay QPR - đội vừa có HLV Redknapp cho chiến dịch trụ hạng - nhảy vào mượn Carvalho.

Bafetimbi Gomis (27 tuổi - Pháp - Lyon) và Loic Remy (25 tuổi - Pháp - Marseille): Hai tiền đạo tuyển Pháp đang có phong độ rất tốt nhưng đều muốn rời Pháp để sang Anh thi đấu, nơi có đầy sức hấp dẫn từ tiền bạc tới danh vọng. Chelsea và Liverpool đang muốn có Gomis còn Newcastle và QPR theo đuổi Remy.

Florent Malouda (32 tuổi - Pháp - Chelsea): Không còn cạnh tranh được với Juan Mata và Eden Hazard cho suất đá chính tại Chelsea, khả năng ra đi của Malouda là rất lớn, điểm đến có lẽ là nước Pháp.

Ngoài ra còn có một số cầu thủ có khả năng ra đi trong tháng 1 này như Isco (Malaga), Michael Dawson (Tottenham), Michu (Swansea), Demba Ba (Newcastle), Miralem Pjanic (AS Roma).

Thị trường chuyển nhượng mùa đông sẽ kéo dài trọn tháng 1. Các cầu thủ chuyển nhượng trong thời điểm này có nhiều ràng buộc khi thi đấu tại cúp châu Âu. Theo luật, cầu thủ đã chơi tại cúp châu Âu cho đội bóng cũ không được chơi cho đội bóng mới tại các cúp châu Âu đến hết mùa.

Thí dụ Falcao đã khoác áo Atl Madrid tại Europa League mùa bóng năm nay, nếu chuyển sang Chelsea sẽ không được thi đấu tại Europa League và nếu sang Real Madrid sẽ không được chơi tại Champions League.

TTO sẽ cập nhật thường xuyên tình hình chuyển nhượng của các cầu thủ nổi tiếng suốt tháng 1.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên