19/11/2014 08:22 GMT+7

​Các lãnh đạo chính trị trẻ Mỹ thăm Huế

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 18-11, các thành viên đoàn Hội đồng các nhà lãnh đạo chính trị trẻ Mỹ (ACYPL) do ông Javan Daniel Mesnard, chủ tịch tạm quyền Hạ viện bang Arizona làm trưởng đoàn, đã đến thăm Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp đón đoàn các nhà lãnh đạo chính trị trẻ Mỹ - Ảnh: Nguyên Linh

Tiếp đoàn ACYPL, ông Nguyễn Dung - phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm của các nhà chính trị trẻ Mỹ đối với Huế.

Ông Dung đề nghị các nhà lãnh đạo chính trị trẻ Mỹ tăng cường các hoạt động giao lưu hợp tác với Huế trên các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, y tế… đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức phi chính phủ (Mỹ) giúp người dân Huế trong thời gian qua.

Ông Javan Daniel Mesnard, chủ tịch tạm quyền Hạ viện bang Arizona, cho biết các thành viên của ACYPL có độ tuổi từ 25-40, đều sinh sau năm 1975, đến Huế với mong muốn hiểu biết thêm về truyền thống văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn ACYPL khá thú vị khi đi tham quan Đại nội Huế, xem các bảo vật quốc gia và rất ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính của cố đô Huế.

Một số thành viên trong đoàn cũng tỏ ra tiếc nuối trước một số công trình kiến trúc ở đây đã bị chiến tranh tàn phá, đồng thời mong muốn Huế chủ trọng đầu tư thêm về hạ tầng giao thông và các dịch vụ để phát triển du lịch.

Ông Javan Daniel Mesnard, chủ tịch tạm quyền Hạ viện bang Arizona, trao đổi với lãnh đạo trẻ tỉnh Thừa Thiên -Huế chiều 18-11 - Ảnh: Nguyên Linh
NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên