30/05/2012 05:33 GMT+7

Các đội tuyển công bố danh sách

B.N.
B.N.

TT (Đức) Đáng chú ý trong danh sách của tuyển Đức là việc tiền đạo 31 tuổi gốc Brazil Cacau bị gạch tên.

TT (Đức) Đáng chú ý trong danh sách của tuyển Đức là việc tiền đạo 31 tuổi gốc Brazil Cacau bị gạch tên.

Thay vào đó, HLV Joachim Low chỉ mang đến giải ba tiền đạo gồm Lukas Podolski (Arsenal), Miroslav Klose (Lazio) và Mario Gomez (Bayern Munich). Trong danh sách này có đến tám cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich.

* Pháp: HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã chọn được 23 cầu thủ ưng ý nhất cho “chiến dịch tìm vàng” ở Euro 2012. Bất ngờ nhất là việc tiền vệ 25 tuổi Yoann Gourcuff (Lyon) được biết đến như “Zidane mới” của nước Pháp đã không có tên. Nguyên nhân dẫn đến quyết định của ông Blanc có lẽ do Yoann Gourcuff thường xuyên bị chấn thương và chơi không ổn định ở mùa rồi. Trong khi đó, tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye chơi rất hay trong màu áo Newcastle được gọi tên và nhiều khả năng có suất đá chính.

* Hi Lạp: Nổi bật nhất trong danh sách 23 cầu thủ Hi Lạp mà HLV Fernando Santos vừa công bố là việc hai tiền vệ Alexandros Tziolis (Monaco) và Panagiotis Kone (Bologna) không có tên. Như vậy, đội tuyển Hi Lạp mang đến giải lần này chỉ có bảy cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, còn lại 16 cầu thủ đều thi đấu giải nội địa.

* Anh: Trong danh sách rút gọn 23 tuyển thủ Anh vừa được HLV Roy Hodgson công bố vẫn có tên tiền đạo Welbeck (Manchester United) và Glen Johnson (Liverpool) dù cả hai đang bị chấn thương, không chắc kịp bình phục cho Euro 2012. Ba CLB Liverpool, Manchester United và Chelsea mỗi đội có bốn cầu thủ, còn Manchester City dù vô địch Giải ngoại hạng Anh nhưng chỉ có ba cầu thủ được chọn. Arsenal chỉ có hai cầu thủ được chọn là tiền vệ Theo Walcott và Alex Oxlade - Chamberlain.

* Nga: HLV tuyển Nga Dick Advocaat quyết định chỉ chọn ba cầu thủ đang đầu quân cho các đội bóng nước ngoài là Andrei Arshavin (Arsenal), Pavel Pogrebnyak (Fulham) và Marat Izmailov (Sporting Lisbon) vào danh sách 23 cầu thủ sẽ góp mặt ở Euro 2012, còn lại tất cả đều chơi bóng ở Nga.

B.N.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên