30/09/2011 12:09 GMT+7

Các đội bóng Anh toàn thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Bốn đại diện của bóng đá Anh ở Europa League mùa này là Tottenham, Stoke City, Fulham, Birmingham đều đồng loạt giành chiến thắng ở loạt đấu diễn ra rạng sáng nay 30-9.

TTO - Bốn đại diện của bóng đá Anh ở Europa League mùa này là Tottenham, Stoke City, Fulham, Birmingham đều đồng loạt giành chiến thắng ở loạt đấu diễn ra rạng sáng nay 30-9.

Trên sân White Hart Lane, Tottenham đã áp đảo đội khách Shamrock Rovers và tạo ra rất nhiều cơ hội ở hiệp đầu tiên nhưng lại không tận dụng được. Nổi bật trong đó là hai lần bóng đập sà ngang dội ra như một điềm báo về vận rủi cho Tottenham, vì trong các trận đấu bóng tìm đến sà ngang hoặc cột dọc được ví von như "chạm bàn thờ" thường rất xui xẻo!

Ứng nghiệm cho điều đó là việc lưới của Tottenham bất ngờ rung lên ở phút 50, với cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Stephen Rice. Rất may sau bàn thua này, Tottenham đã kịp đứng dậy và ghi liền ba bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút do công của Pavlyuchenko phút 60, Defoe phút 61, Giovani Dos Santos phút 65 để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Với chiến thắng này, Tottenham vươn lên đứng thứ hai ở bảng A với 4 điểm, còn Shamrock Rovers vẫn trắng tay xếp chót bảng.

* Tương tự như Tottenham, Stoke City cũng có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Besiktas 2-1 trên sân nhà ở bảng E. Trong trận đấu đó, Besiktas có bàn mở tỉ số trước từ phút 13 do công của cựu tuyển thủ Đức Roberto Hilbert.

Thế nhưng chỉ hai phút sau, tiền đạo cao kều Peter Crouch đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Stoke City. Đến phút 78, tiền đạo Jonathan Walters sút thành công quả đá phạt đền ấn định chiến thắng 2-1 cho Stoke City. Như vậy ở bảng này, Stoke City đang tạm dẫn đầu với 4 điểm, còn Besiktas xếp thứ hai được 3 điểm.

* Đêm qua có thể gọi là "đêm ngược dòng" cho bóng đá Anh vì ngoài Tottenham và Stoke City có những chiến thắng ngược, thì Birmingham cũng xuất sắc vượt qua đội chủ nhà NK Maribor sau khi đã bị dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. Cụ thể ngay phút 29, lưới của Birmingham đã rung lên sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo 24 tuổi Dalibor Volas.

Mãi đến phút 63, cầu thủ chạy cánh Chris Burke mới ghi bàn cân bằng 1-1 cho Birmingham. Sau đó tiền vệ Wade Elliott đã tung cú sút rất đẹp từ khoảng cách gần 25m đánh bại thủ môn Jasmin Handanovic (NK Maribor) để ấn định chiến thắng ngoạn mục cho đội khách Birmingham. Kết quả này giúp Birmingham vươn lên đứng thứ ba bảng H với 3 điểm. Trong khi Maribor đứng chót bảng với 0 điểm và đang dối diện với nguy cơ sớm bị loại.

* Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Fulham cũng có được chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà OB Odense. Cả hai bàn thắng của Fulham ở trận đấu này đều được ghi do công của tiền đạo 30 tuổi Andy Johnson ở các phút 36, 88.

Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Fulham tạm đứng thứ hai với 4 điểm ở bảng K, đồng điểm với đội đầu bảng Twente nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Còn Odense được 3 điểm, đứng thứ ba.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên