31/03/2012 03:03 GMT+7

Các điểm chiếu VCK Euro 2012 bị bất ngờ

T.P.
T.P.

TT - Những đơn vị, cá nhân dự định tổ chức trình chiếu các trận đấu vòng chung kết Euro 2012 trên màn hình lớn để phục vụ người hâm mộ đã xôn xao và bất ngờ trước thông tin: phải xin phép trực tiếp Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và đáp ứng một số yêu cầu bắt buộc.

OLyTZrnH.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Tiến Danh, phó trưởng phòng TDTT và kỹ năng thực hành xã hội Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, cho biết: “Mỗi khi đến dịp vòng chung kết World Cup hay vòng chung kết Euro, Nhà văn hóa Thanh niên vẫn tổ chức chiếu màn hình 300 inch phục vụ đông đảo người hâm mộ. Năm nay, chúng tôi đã trình đề án lên lãnh đạo để tiếp tục. Tuy nhiên, chúng tôi hơi bất ngờ về vấn đề bản quyền truyền hình nên phải chờ chỉ đạo và xem xét lại thủ tục”.

Ông Danh nói tiếp: “Có bán vé vào cửa hay không còn phụ thuộc việc chúng tôi có tìm được hợp đồng tài trợ hay quảng cáo không. Một số lần chiếu phục vụ người hâm mộ trước đây khi tìm được nhà tài trợ đủ bù đắp chi phí, chúng tôi đã mở cửa miễn phí cho mọi người vào xem. Còn việc kinh doanh bên trong khu vực chiếu, chúng tôi có bán thức ăn, nước uống... với giá vừa phải cho người hâm mộ. Mọi khoản thu được đều tạo quỹ phúc lợi và duy trì hoạt động của công đoàn nhà văn hóa chứ không vì lợi nhuận. Không biết trong trường hợp này UEFA sẽ giải quyết thế nào”.

Trong khi đó, chủ một quán cà phê trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi chiếu bóng đá tại VN mà phải xin phép UEFA. Từ trước đến nay, quán cà phê của tôi luôn phục vụ khách miễn phí. Hiện quán vẫn dùng máy chiếu phục vụ khách xem các trận bóng đá Giải ngoại hạng Anh, Giải vô địch Tây Ban Nha, Ý... vào mỗi cuối tuần. Thật sự tôi cũng không hiểu lắm quy định của UEFA. Nếu mở màn hình tivi trong quán thì có phải xin phép không? Lực lượng nào của UEFA sẽ kiểm soát, kiểm tra vấn đề bản quyền này?... Nếu tôi không chiếu nhưng những quán khác vẫn chiếu mà không bị phạt thì tôi sẽ bị mất khách. Vì vậy, tôi vẫn dự định chiếu phục vụ người hâm mộ”.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên