16/01/2015 00:10 GMT+7

​Các địa phương tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Đến nay, các doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chuẩn bị nguồn hàng hóa khoảng 200.000 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa lên tới 16.000 tỷ đồng phục vụ cho Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn chủ động dự trữ lượng hàng gấp đôi so với lượng hàng hóa thiết yếu được giao và triển khai bán tại 600 điểm bán hàng bình ổn giá.

Tại TP.HCM, các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng trị giá khoảng 15.000 tỷ đồng để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán, tăng 109% so với Tết Giáp Ngọ 2014, trong đó tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường đạt hơn 8.300 tỷ đồng.

Tại các tỉnh miền núi như Hà Giang, công tác chuẩn bị hàng phục vụ Tết cũng được địa phương gấp rút triển khai.

UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các công ty trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để cung cấp cho bà con dân tộc, đảm bảo tiêu chí hàng hóa phải phong phú, chất lượng tốt, tuyệt đối không để thiếu một mặt hàng nào đến tận người dân vùng sâu vùng xa.

havRDLO8.jpg

Dự báo, sức mua trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 15% so với các tháng trong năm.

Các doanh nghiệp đều cam kết đảm bảo số lượng hàng, chất lượng hàng và bán đúng giá.

Riêng các mặt hàng nông sản, thực phẩm phục vụ Tết, do nguồn cung phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên, chịu nhiều tác động của thời tiết, dịch bệnh nên giá cả có thể có biến động.

Hiện Bộ Công Thương đang đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát về an toàn vệ sinh thực phẩm, việc sử dụng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng.

Bên cạnh đó, còn có các đoàn kiểm tra, giám sát của Bộ Công Thương, ngành Công Thương, đặc biệt là sở Công Thương và địa phương kiểm tra giám sát tình hình.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên