04/07/2014 13:51 GMT+7

Các danh thủ Đức kêu gọi đưa Lahm trở lại cánh phải

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Các cựu danh thủ Đức và thủ môn Manuel Neuer đều bày tỏ mong muốn HLV Joachim Loew đưa đội trưởng Philipp Lahm trở lại vị trí hậu vệ cánh phải trong trận tứ kết Đức - Pháp diễn ra 23g hôm nay (4-7).

Theo trang Goal.com, mới đây cựu đội trưởng Michael Ballack khẳng định ông Loew cần phải đưa Lahm về hàng hậu vệ ngay lập tức. “Lahm giá trị nhất ở hàng hậu vệ. Cậu ấy đã chơi ở đó nhiều năm và trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Tại sao chúng ta lại cướp đi của chính mình một vị trí khiến cả thế giới ghen tị? Chúng ta chỉ tự làm mình suy yếu khi để một người khác đá hậu vệ phải” - Ballack đánh giá.

Cựu tiền vệ Chelsea cũng nhấn mạnh việc Lahm đá tiền vệ trụ đã khiến một cầu thủ đẳng cấp thế giới khác của Đức mất chỗ trong đội hình chính. Đó là Bastian Schweinsteiger. “Joachim Loew cần đưa ra quyết định thông minh để chúng ta có thể giành chức vô địch. Ông ấy cần để Lahm đá hậu vệ cánh phải, Schweinsteiger và Toni Kroos hoặc Sami Khedira đá tiền vệ trung tâm” - Ballack kêu gọi.

Trên trang web thể thao Bleacher Report, cựu tiền vệ Đức Dietmar Hamann cũng cho rằng nếu muốn đánh bại Pháp, Đức cần để Lahm đá hậu vệ phải. “Sự cân bằng của đội bóng bị đánh mất bởi Lahm không nên chơi ở hàng tiền vệ. Sự nhạy cảm vị trí của cậu ấy không tốt, rất nhiều lần cậu ấy dâng quá cao, khiến hàng thủ dễ bị tổn thương từ các pha phản công” - Hamann nhận định. 

Cựu tiền vệ Liverpool cho rằng việc hậu vệ cánh phải số một thế giới đá tiền vệ Đức trung khi hai trung vệ phải đá cánh là chuyện “không thể nào hiểu nổi”. Anh thậm chí cho rằng việc Shkodran Mustafi chấn thương trong trận Đức gặp Algeria có thể là một “điều may mắn” của “cỗ xe tăng” bởi ông Loew sẽ chịu sức ép phải đưa Lahm về cánh phải.

Ngay cả các thành viên đội tuyển Đức cũng tỏ ý muốn Lahm quay trở về vị trí sở trường của anh. Theo Reuters, mới đây trợ lý HLV Đức Andreas Koepke tuyên bố: “Lahm chắc chắn là một siêu cầu thủ ở vị trí hậu vệ phải. Chúng tôi sẽ không ương ngạnh khăng khăng giữ quan điểm của mình”. Thủ môn Manuel Neuer thể hiện rõ quan điểm của anh: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi Philipp đá vị trí hậu vệ cánh phải”.

Trước đó ông Loew từng khẳng định Lahm sẽ tiếp tục đá ở hàng tiền vệ Đức trong trận gặp Pháp. Hãy chờ xem ông có đổi ý trong trận tứ kết Đức - Pháp đêm nay không.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên