05/12/2014 03:06 GMT+7

Các "đại gia" thiết lập trật tự

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 4-12 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng mạnh như Arsenal, Manchester City (M.C) và Chelsea đều giành chiến thắng.

Nhọc nhằn nhất là Arsenal, đội bóng gặp khó vì nhân sự và lại phải đương đầu với “ngựa ô” Southampton. Trước hàng phòng ngự vững chãi nhất ở Premier League (mới thủng lưới chín bàn tính đến trước vòng 14), các cầu thủ Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đến khung thành đối thủ. Dù vậy, với sự vượt trội về chất lượng cầu thủ, Arsenal bắt đầu chứng tỏ sự áp đảo ở đầu hiệp hai khi HLV Arsene Wenger lần lượt tung vào sân các tiền đạo Olivier Giroud, Lucas Podolski.

Sự xuất hiện của hai cầu thủ này đã giúp Arsenal tìm lại lối đá tấn công thanh thoát quen thuộc và tạo ra khá nhiều cơ hội. Sau nhiều lần hỏng ăn, cuối cùng họ cũng có được bàn thắng mở tỉ số vào phút 89 sau một nỗ lực tranh bóng của Giroud trong vòng cấm, bóng được đưa đến chân Alexis Sanchez trong tư thế thuận lợi và chân sút người Chile không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Arsenal thắng 1-0.

Trận đấu được đánh giá là cân sức nhất giữa Chelsea và Tottenham rốt cuộc lại là trận cầu chênh lệch nhất khi Tottenham chỉ “hùng hổ” được trong khoảng 15 phút đầu. Sau nhiều nỗ lực tấn công bất thành đầu trận, Tottenham mắc sai lầm phòng ngự ở phút 19 để Eden Hazard ghi bàn mở tỉ số và Tottenham cũng sớm gục ngã sau đó khi nhận thêm hai bàn thua nữa do công của Didier Drogba và Loic Remy.

Việc hai chân sút dự bị này đồng loạt nổ súng trong ngày Diego Costa phải vắng mặt vì chấn thương một lần nữa cho thấy chiều sâu đội hình đáng nể của Chelsea. Sau trận đấu, tờ Daily Mail còn dẫn lại lời nói đùa của HLV Jose Mourinho (Chelsea): “Bạn có thấy nhớ Costa đêm nay không? Tôi thì không”.

Với hai chiến thắng trước đó của Manchester United và Liverpool, vòng 14 đã trở thành một vòng đấu vui vẻ của các “đại gia”. Đây là dấu hiệu cho thấy sau giai đoạn đầu mùa chệch choạc, các đội bóng mạnh của Premier League đã vào guồng trở lại. Trái lại, những đội bóng như Southampton hay Tottenham sau giai đoạn bay cao đã sớm trở lại với mặt đất.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 4-12

* Vòng 14 Giải ngoại hạng Anh: Chelsea - Tottenham: 3-0, Arsenal - Southampton: 1-0, Sunderland - M.C: 1-4, Everton - Hull City: 1-1.

* Vòng 4 Cúp nhà vua Tây Ban Nha: L'Hospitalet - Atletico Madrid: 0-3, Deportivo - Malaga: 1-1, Sevilla - Sabadell: 5-1, Granada - Cordoba: 1-0, Huesca - Barcelona: 0-4. Vòng 4 Cúp quốc gia Ý: Empoli - Genoa: 2-0, Udinese - Cesena: 4-2.[/box]

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên