26/08/2014 05:48 GMT+7

Các cựu ngôi sao Liverpool chia rẽ quanh Balotelli

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 26-8, tiền đạo Mario Balotelli đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng chuyển từ AC Milan về Liverpool với giá 16 triệu bảng Anh. Các cựu ngôi sao của Liverpool đã có hai luồng ý kiến trái chiều về bản hợp đồng này.

Cựu danh thủ McAllister - người từng rất được yêu mến tại sân Anfield - lo ngại rằng sự xuất hiện của Balotelli sẽ khiến nội bộ Liverpool rạn nứt. Nói với kênh TalkSport, cựu tiền vệ này cho biết: "Balotelli thật sự có tài. Nhưng hãy nhìn vào thực tế đó là giá trị chuyển nhượng của cậu ta càng ngày càng giảm. Tôi sợ Balotelli sẽ làm nội bộ của Liverpool lủng củng".

Ngoài ra, McAllister cũng lo ngại rằng Balotelli không phù hợp với sơ đồ chiến thuật tại Liverpool. Ông nói: "Tôi không biết Balotelli sẽ thi đấu ở vị trí nào. Nếu Balotelli đá cắm, vậy Sturridge phải đá dạt biên, vị trí không sở trường. Tôi cũng chờ xem Liverpool sẽ xử lý thế nào khi có trong tay đến ba, bốn tiền đạo cắm".

Tương tự, cựu hậu vệ Liverpool, Gary Gillespie nói với BBC: "Tai tiếng của Balotelli đi trước tài năng của cậu ấy. Trong số những HLV trẻ, Brendan Rodgers là người có thể quản Balotelli tốt nhất. Nhưng tôi vẫn cho rằng đây là một canh bạc lớn".

Trong khi đó, bình luận Mark Lawrenson của BBC, người cũng là cựu cầu thủ của Liverpool lại nhận xét hoàn toàn ngược lại.

Ông nói: "Cái giá 16 triệu bảng Anh là rất rẻ. Nhiều người cho rằng Balotelli có thể gây rối trong phòng thay đồ nhưng nên nhớ rằng ở tất cả những đội bóng đã thi đấu, cậu ấy được tất cả mọi người yêu mến. Balotelli đã phạm nhiều lỗi lầm trong quá khứ, và sắp tới có thể lại tiếp tục phạm sai lầm. Nếu Balotelli không thích hợp tại Liverpool, sẽ có đội bóng khác mua cậu ấy vào tháng giêng hoặc mùa hè năm sau".

Về phần HLV Brendan Rodgers, ông cho rằng Liverpool hiện có đầy đủ điều kiện để Balotelli phát huy tất cả tài năng của mình. HLV Rodgers nói: "Tôi tin rằng Liverpool có cơ sở vật chất, văn hóa và môi trường rất phù hợp để giúp Balotelli phát tiết hết khả năng. Tôi háo hức được làm việc với Balotelli, giúp cậu ấy tiến bộ hơn nữa. Tôi tin rằng các cổ động viên Liverpool cũng sẽ đón chào Balotelli".

Chính bản thân Balotelli tỏ ra rất tự tin khi chuyển về Liverpool. Trên website chính thức của Liverpool, tiền đạo này cho biết anh muốn dẫn dắt Liverpool đăng quang tại Champions League. Balotelli cũng cho rằng sai lầm lớn nhất của anh là đã rời khỏi Giải ngoại hạng Anh bởi "nhìn chung bóng đá Anh hay hơn bóng đá Ý và bóng đá Anh hiện đang rất đẹp mắt".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên