16/08/2011 03:10 GMT+7

Các công ty nước ngoài mở rộng thị phần chăn nuôi

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Ngày 15-8, ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam, cho biết việc Công ty CP Pokphand (CPP - thành viên của CP tại Trung Quốc, còn gọi là Chia Tai) mua lại 70,82% cổ phần của Công ty CP Việt Nam không ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty CP tại VN.

Ngược lại, thời gian tới CP tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực nông nghiệp.

Hiện CP Việt Nam đang nắm giữ 40% thị phần thịt gà công nghiệp, 50% thị trường trứng gà công nghiệp và 18-20% thị phần thức ăn gia súc của VN với doanh thu năm 2010 đạt 1,1 tỉ USD. Công ty này cho biết sẽ tiếp tục xây dựng mỗi năm một nhà máy thức ăn gia súc mới, đồng thời mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chế biến thực phẩm, nuôi và xuất khẩu thủy sản (tôm và cá tra).

Ông Montri Suwanposri, phó chủ tịch phụ trách tài chính Tập đoàn CP Thái Lan (CPG), giải thích vụ mua bán cổ phần vừa qua không thay đổi chủ sở hữu của CP Việt Nam mà chỉ chuyển từ CPG sang CPP, công ty con của CPG tại Trung Quốc. Ông Montri Suwanposri nói thêm việc chuyển đổi cổ phần giữa CPG và CPP nhằm huy động nguồn tài chính của công ty này để tái đầu tư vào các dự án nông nghiệp của tập đoàn này tại VN. Việc chuyển đổi này cũng không nhắm tới việc thu mua nguyên liệu nông sản từ VN sang Trung Quốc như các thông tin trước đó đưa ra.

Trước đó ngày 14-8, ông Simon Yew, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Anco (liên doanh VN - Malaysia), cho biết sẽ tăng sản lượng thức ăn gia súc lên 1 triệu tấn/năm trong những năm tới, đồng thời tăng số lượng heo nái lên 20.000 con heo nái hậu bị và heo nái nuôi con.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên