19/01/2015 05:47 GMT+7

Các chuyên gia bất ngờ với chiến thắng của Arsenal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hai chuyên gia của kênh truyền hình Sky Sport Graeme Souness và Gary Neville đã bất ngờ trước việc Arsenal đánh bại Manchester City (M.C) 2-0 vào khuya 18-1. Trong khi đó, HLV Wenger lại tỏ ra khá bình thản trước chiến thắng.

Trên kênh Sky Sport, chuyên gia Graeme Souness nói: "Tôi không thể tưởng tượng Arsenal lại có thể thi đấu tốt như vậy. Tôi luôn nói rằng rất dễ đối đầu với Arsenal nhưng hôm nay, mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Họ phòng ngự quá tuyệt, không để lộ khoảng trống giữa hàng tiền vệ với cặp trung vệ. Nếu cứ chơi như vậy, Arsenal sẽ là đối thủ nặng ký ở bất cứ giải đấu nào".

Ở trận thắng M.C 2-0, Arsenal nhường đối thủ kiểm soát bóng đến 65% và lùi sâu phòng ngự rất chắc chắn để bảo toàn tỉ số. Đến phút 36, M.C mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Ospina. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 10-2012, M.C phải mất nhiều thời gian đến như vậy trước khi có được cú dứt điểm đầu tiên. Chuyên gia Gary Neville nhận xét: "Đây là một kiệt tác của Arsenal, xét về khía cạnh họ khóa chặt tuyến giữa và hạ gục M.C".

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất bình thản trước chiến thắng  như thể đây là điều đương nhiên: "Cuối cùng, chúng tôi đã có một trận thắng trên sân khách của đội bóng mạnh. Nhưng hãy tin tôi, Arsenal đã làm được điều này nhiều lần. Tôi nghĩ mấu chốt của chiến thắng là mọi cầu thủ đều đã làm tốt phần việc của mình. Ở trận đấu lớn như thế này, bàn thắng sớm quyết định 80% cục diện trận đấu".

HLV Wenger nói tiếp: "Trong những trận sân khách trước đây, sau 20 phút, thường Arsenal bị dẫn một hay hai bàn do đó phải dốc sức tấn công gỡ hòa. Hôm nay chúng tôi ghi bàn trước và dĩ nhiên mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Mọi người cũng đã quên rằng trước đây Arsenal có quá nhiều trung vệ phải ngồi ngoài. Còn ở trận này, cặp trung vệ chính đã trở lại và họ thi đấu đúng đẳng cấp của mình".

Còn tiền vệ Aaron Ramsey nhận định: "Chúng tôi đã phòng ngự như một khối thống nhất, không để lộ bất cứ khoảng trống nào ở trung lộ, những vị trí mà tiền vệ David Silva của M.C đặc biệt ưa thích. Chính vì vậy, M.C buộc phải đưa bóng ra  biên".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên