15/11/2013 00:22 GMT+7

Các bác sĩ vi phạm nộp lại hơn 336 triệu đồng

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 14-11, Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận số tiền hơn 336 triệu đồng do Bệnh viện Q.Gò Vấp bàn giao lại. Đây là số tiền do ba bác sĩ có hành vi sai phạm trong quá trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Q.Gò Vấp.

Đục khoét quỹ bảo hiểm y tế

Theo Bảo hiểm xã hội TP, sau khi Tuổi Trẻ ngày 13-5-2013 đăng bài “Đục khoét quỹ BHYT”, Công an Q.Gò Vấp đã vào cuộc xác minh. Sau đó ba bác sĩ: Tô Năng Thi, Nguyễn Hữu Tĩnh và Nguyễn Quang Hiển đã tự giác nộp lại số tiền nói trên cho Công an Q.Gò Vấp để khắc phục hậu quả do sai phạm của họ trong quy trình khám chữa bệnh BHYT. Công an Q.Gò Vấp đã bàn giao số tiền này cho Bệnh viện Q.Gò Vấp.

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội TP cũng kiểm tra chi phí khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân tại Bệnh viện Gò Vấp và tạm treo số tiền quyết toán BHYT quý 1 và 2-2013 của bệnh viện này là 1,2 tỉ đồng do bệnh viện để xảy ra tình trạng lạm dụng quỹ BHYT. Liên quan đến vụ việc này, Bảo hiểm xã hội TP đã xác định các bác sĩ: Tô Năng Thi, Nguyễn Hữu Tĩnh, Lê Hữu Công và Nguyễn Quang Hiển có hành vi sai phạm trong quá trình khám chữa bệnh BHYT.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên