06/11/2013 11:00 GMT+7

Ca tử vong nghi do sốt xuất huyết: xét nghiệm âm tính

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 6-11, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng - cho biết ca tử vong nghi do sốt xuất huyết đầu tiên trên địa bàn đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sốt xuất huyết. Đây là kết quả do Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Đà Nẵng bùng phát sốt xuất huyếtMiền Trung - Tây nguyên “nóng” với sốt xuất huyếtSốt xuất huyết sắp vào đỉnh dịch

Trước đó, khi nhập viện tại Đà Nẵng, ca bệnh này được chẩn đoán lâm sàng và xét nghiệm cho kết quả dương tính với virút Dengue gây bệnh sốt xuất huyết.

Về sự khác nhau giữa kết quả xét nghiệm này, bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho biết bất kỳ loại xét nghiệm nào cũng có một tỉ lệ nhất định, dù rất nhỏ cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả nên kết quả trong trường hợp này đã không có sự trùng khớp.

Mặt khác có thể do sự khác nhau giữa các loại sinh phẩm được sử dụng để xét nghiệm, quá trình bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm…

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng phối hợp với địa phương điều tra xử lý ổ dịch theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Để có kết quả khách quan, chính xác, Trung tâm Y tế dự phòng đã gửi mẫu xét nghiệm vào Viện Pasteur Nha Trang.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 30-10 phản ánh về một ca tử vong nghi do bệnh sốt xuất huyết tại Đà Nẵng. Đó là em H.L.B.N. (13 tuổi, trú tổ 34, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) tử vong ngày 18-10. Sau đó, mẫu bệnh phẩm của N. đã được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Cũng theo bác sĩ Thạnh, tình hình bệnh sốt xuất huyết tại Đà Nẵng tiếp tục có diễn biến phức tạp. Tuần qua, Đà Nẵng ghi nhận 83 ca sốt xuất huyết trong khi tuần trước đó chỉ có 69 ca.

Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng có 1.409 ca sốt xuất huyết, tăng hơn bốn lần so với cùng kỳ năm 2012.

Trung tâm Y tế dự phòng đã tiến hành xử lý hóa chất tại ổ dịch sốt xuất huyết nóng nhất của Đà Nẵng là phường Hòa Khánh Bắc, tiến hành phun hóa chất tại 80 tổ dân phố của phường này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên