07/05/2014 14:07 GMT+7

Ca tử vong đầu tiên do vi rút H5N6 là người Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Ngày 6-5, Trung Quốc xác nhận một người đan ông 49 tuổi ở huyện Nam Bộ, tỉnh Tứ Xuyên đã tử vong do nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N6 và cũng là trường hợp đầu tiên trên thế giới tử vong vì dòng cúm này.

dtYrzORx.jpgPhóng to
Một phụ nữ Trung Quốc đang chọn gà trong chuồng để bán Ảnh:AFP

Cổng thông tin chính phủ Trung Quốc cho biết bệnh nhân trên đã tử vong hôm 6-5 khi đang điều trị trong một bệnh viện ở tỉnh Tứ Xuyên. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng viêm phổi nặng. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy người đàn ông này dương tính với vi rút H5N6. Trước đó, bệnh nhân trên có tiếp xúc trực tiếp với gia cầm chết. Toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly theo dõi nhưng chưa thấy xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Sau khi Trung Quốc xác nhận ca tử vong này, lãnh thổ Đài Loan lập tức ban hành cảnh báo người dân lãnh thổ này cẩn trọng khi du lịch đến tỉnh Tứ Xuyên, khuyến cáo họ tránh tiếp xúc với các loài chim có lông vũ và gia cầm.

Theo Tổ chức Y tế thế giời, vi rút H5N6 là vi rút cúm gia cầm có khả năng gây bệnh thấp, được phát hiện ở Đức, Thụy Điển và Mỹ trong khoản thời gian từ năm 1984 đến 2013. Trong thời gian gần đây, khu vực Đông Á đã xuất hiện những dòng cúm gia cầm có thể lây nhiễm sang người.

Tháng 3-2013, dòng vi rút H7N9 được phát hiện lần đầu tiên trên người ở Trung Quốc. Kể từ đó, 115 người đã tử vong và 367 người ở Trung Quốc nhiễm vi rút này. Đến thàng 5-2013, một phụ nữ 20 tuổi đã nhĩm vi rút cúm gia cầm H6N1 dù trước đó, cô không tiếp xúc với loài gia cầm. Cuối năm 2013, một cụ bà 73 tuổi ở tỉnh Giang Tây trở thành trường hợp đầu tiên trên thế giới nhiễm vi rút cúm H10N8.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên