19/09/2014 00:01 GMT+7

“Cá thát lát Hậu Giang” được bảo hộ độc quyền

Nguồn: UBND tỉnh Hậu Giang
Nguồn: UBND tỉnh Hậu Giang

Cần biết - Sở KH&CN tỉnh Hậu Giang vừa trao nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Cá thát lát Hậu Giang” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) bảo hộ độc quyền cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hậu Giang.

Cá thát lát là một trong những nông sản chủ lực nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, cá có thân hình dài, dẹp hai bên, càng mỏng về phía bụng và có màu trắng xám. Loại cá này có ít xương, thịt dai ngon, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó cá thát lát tẩm gia vị và chả cá thát lát là hai món ăn nổi tiếng được chế biến từ loại cá này.

Theo nhãn hiệu chứng nhận được bảo hộ, sản phẩm cá thát lát Hậu Giang phải được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng được các tiêu chí gồm thớ thịt có màu trắng trong tự nhiên, thịt dai, cơ thịt mịn, săn chắc.

Trong dịp này, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Cá thát lát Hậu Giang” cho 8 cơ sở đăng ký với hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký.

9qCbu0aB.jpg

Theo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hậu Giang, dự án “Xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận dùng cho sản phẩm cá thát lát” của tỉnh thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015 của Bộ KH&CN. Để đạt được nhãn hiệu chứng nhận, Sở KH&CN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị thực hiện dự án trong 2 năm tại huyện Vị Thủy và Long Mỹ với các tiêu chí chặt chẽ nhằm đạt được sản phẩm cá nguyên liệu đảm bảo chất lượng.

Sau hơn 1 năm đăng kí nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ, đến ngày 12/8/2014 sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận nói trên.

Nhãn hiệu chứng nhận “Cá thát lát Hậu Giang” là công cụ pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi đối với người nuôi cũng như những cơ sở chế biến cá thát lát tại Hậu Giang. Tỉnh Hậu Giang hiện có khoảng 20ha diện tích nuôi cá thát lát, sản lượng 1 năm đạt khoảng 750 tấn.

Nguồn: UBND tỉnh Hậu Giang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên