24/03/2012 05:06 GMT+7

Ca sĩ vùng cao hát về biển đảo

HOÀI MY - THÁI BÁ DŨNG
HOÀI MY - THÁI BÁ DŨNG

TT - "Ngàn năm trước con theo cha xuống biển. Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa..." - ca khúc Tổ quốc nhìn từ biển (*) sẽ mở màn đêm giao lưu "Góp đá xây Trường Sa" do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường đại học Tây nguyên tối nay 24-3.

Qap0aktQ.jpgPhóng to
Sinh viên ĐH Tây nguyên trang trí heo đất chuẩn bị đêm giao lưu - Ảnh: Đoàn Từ Duy

Bài hát này sẽ được nhóm các ca sĩ "đất nhà" Tây nguyên gồm Y Zoen, Y Chel, Y Hoắt và Y Nal thể hiện. "Thật thú vị vì đây là lần đầu tiên những ca sĩ vùng cao như chúng tôi tập hát những ca khúc về Trường Sa và về biển đảo" - ca sĩ Y Zoen nói.

Anh cho biết việc tập luyện cho chương trình "Góp đá xây Trường Sa" diễn ra khẩn trương từ hai tuần qua tại địa phương. "Ðiều gây hào hứng cho chúng tôi là những ca khúc về biển đảo trong đêm nhạc đều rất hay, giàu ý nghĩa và dễ lan tỏa. Chúng tôi hi vọng hàng ngàn sinh viên sẽ dễ dàng hát theo những ca khúc như Sóng Trường Sa hay Góp đá xây Trường Sa".

Cô gái Ê Ðê sinh ra tại buôn Eakhít (Ðắk Lắk) H’Zina Bya (giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM 2010) bày tỏ rằng đây là lần trở về Tây nguyên đầy cảm xúc của cô, bởi lần đầu tiên cô sẽ trình làng bài hát mới Gửi đá xây Trường Sa (Trần Bắc Hải) với công chúng trẻ ở quê nhà.

Các ca sĩ ở Tây nguyên bày tỏ thêm sự thú vị khi được mặc trang phục dân tộc mình để hát về biển đảo, cho thấy không có khoảng cách giữa non cao và đảo xa. Thật vậy, đêm giao lưu "Góp đá xây Trường Sa" như một điểm hội tụ thú vị khi có các "ca sĩ" hải quân từ Khánh Hòa đến, lực lượng ca sĩ chuyên nghiệp từ TP.HCM lên. Ca sĩ Thanh Thảo đang lưu diễn ở Hà Nội bay ngược vào Ðắk Lắk để hát cùng sinh viên. Diễn viên điện ảnh Ðinh Ngọc Diệp vốn rất bận rộn với lịch quay phim vẫn tích cực đến Ðắk Lắk trong vai trò người dẫn chương trình.

Ngày 23-3, tại văn phòng Ðoàn Trường ÐH Tây nguyên, hàng trăm chú heo đất in hình ảnh người chiến sĩ hải quân vững chắc tay súng dưới lá cờ đỏ sao vàng, hình ảnh những hòn đảo nhỏ bé nằm giữa mênh mông biển cả do các bạn sinh viên trang trí tỉ mỉ và huy động quyên góp sau gần một tháng đã tập hợp lại. Bên cạnh tiền dành dụm của sinh viên học sinh, còn có dòng chữ, những lá thư viết tay được các bạn dành tặng riêng cho chiến sĩ nơi biển đảo.

(*) Nhạc Quỳnh Hợp, thơ Nguyễn Việt Chiến.

HOÀI MY - THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên