13/04/2014 07:20 GMT+7

Ca sĩ Minh Chuyên: Hát có cảm xúc sẽ đỡ bệnh

LAN ANH thực hiện
LAN ANH thực hiện

TT - Không ăn kiêng, sẵn sàng vì thời trang mà “phang” thời tiết nhưng ít khi bị ốm (bệnh), khản giọng và có thể hát ngay cả khi ốm. Ca sĩ Minh Chuyên đã “vẽ” chân dung mình như vậy. Minh Chuyên nói:

Giữ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng Minh Chuyên đoạt danh hiệu ca sĩ xuất sắc nhấtHướng dẫn cách kiểm soát đường huyết bệnh đái tháo đường

NxYYWGbt.jpg
Ca sĩ Minh Chuyên - Ảnh: Gia Tiến

- Thật sự tôi rất ít ốm, nhưng nếu ốm thì mỗi lần kéo dài cả tháng. Ca sĩ là nghề cần giữ giọng, nhất là bảo vệ thanh đới vì thời tiết thất thường dễ bị ảnh hưởng, nên rất ít người dám uống nước đá lạnh, thế nhưng tôi lại thích kem, kể cả những ngày Hà Nội lạnh nhất vẫn cứ thèm kem. Có lẽ do ám ảnh tiếng rao kem trong tuổi thơ khiến mình mê kem đến như vậy. Mê kem nhưng thật sự là tôi vẫn mê hát hơn, kể cả những lúc bị ốm tôi vẫn muốn hát, không phải là hát bài dễ mà phải là những bài mình thấy thích, có cảm xúc, để cảm xúc nâng mình lên cho... đỡ ốm.

* Chuyên vừa nói đến chuyện nghề ca sĩ ngại thời tiết thất thường. Như kinh nghiệm của Chuyên thì Chuyên làm gì để bảo vệ mình trước những tác hại của sự thất thường ấy?

"Những lúc bị ốm tôi vẫn muốn hát, không phải hát bài dễ mà phải là những bài mình thấy thích, có cảm xúc, để cảm xúc nâng mình lên cho... đỡ ốm"

- Vì ít ốm nên tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm. Chỉ là khi đi đường nhiều bụi bặm thì đeo khẩu trang ngăn bụi, mà tôi thường dùng loại khẩu trang y tế, còn nếu khẩu trang vải thì phải chịu khó giặt thật sạch. Tôi không hay đi diễn quá khuya, nếu show tối thì muộn nhất 12g là về, còn đi tỉnh thì về trong đêm, những lúc như vậy phải mặc ấm, dù có lúc vì thời trang nên vẫn phải “phang” thời tiết đấy. Tôi cũng không ăn kiêng, mặc dù tôi tự thấy mình còn... béo và mơ ước giảm được 2kg nữa, nhưng mình phải nghĩ đến sức khỏe của mình chứ.

* Mỗi lần ốm kéo dài cả tháng mà nghề ca sĩ thì các bạn chịu nhiều áp lực phải mới, phải xuất hiện luôn luôn, phải có xìcăngđan, chiêu trò. Bạn phải nghĩ ra cách gì để giữ sức khỏe?

- Như lần ốm này là hơn một tháng, khi tôi tham dự Tháng ba biên giới cùng Tuổi Trẻ thì sức khỏe mới hồi phục được 60%. Tôi bảo vệ sức khỏe là vì muốn đi đường dài với nghề nghiệp, chứ nói phải áp lực để luôn mới thì sẽ rất khó. Các ca sĩ mới xuất hiện luôn luôn, họ trẻ hơn, có khi có chiêu trò, nếu mình áp lực thì sẽ luôn phải suy nghĩ và sẽ khó có cảm xúc. Tôi thì luôn muốn hóa thân, đặt mình vào bài hát.

Còn về chuyện vì sao ốm dai thì gần đây tôi đã phát hiện nguyên nhân rồi. Đó là tôi bị ảnh hưởng bởi lông chó mèo nuôi trong nhà, ban đầu bị ho rồi ho mãi không khỏi. Gần đây tôi đã buộc lòng phải chuyển chó mèo ra ngoài, bệnh đã đỡ hơn nhiều, đó cũng là kinh nghiệm với mình.

* Thời điểm bạn nổi nhất là khi đoạt giải ca sĩ xuất sắc nhất Sao mai điểm hẹn 2010, nhưng đã bốn năm trôi qua, bạn có chuẩn bị gì mới để giới thiệu đến khán giả, như hình ảnh mới, diện mạo mới...?

- Thật ra tôi ít công khai hình ảnh, công việc, nhiều khi về quê cha mẹ hàng xóm cứ hỏi tại sao dạo này không thấy lên tivi, hay là dạo này người ta không mời nữa? Tôi còn nhiều sản phẩm chưa trình làng, trong đó có những sản phẩm tôi thấy ưng ý. Nhưng trong cuộc sống tôi vẫn nghĩ nhiều đến một chữ “duyên”, khi có duyên thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn chăng?

Trước khi thi Sao mai, tôi đã dự nhiều cuộc thi nhưng chưa có giải nào, có đêm nằm mơ tôi thấy mình đoạt giải và tỉnh dậy thấy mình vẫn đang khóc như mưa vì mừng! Nên giờ thì tôi vẫn đang nỗ lực làm nghề, có nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình có con nhỏ muốn nhờ tôi dạy hát cho con cái họ, nhưng tôi chưa nhận vì tôi nghĩ ngay cả dạy các em nhỏ thì tôi vẫn phải học thêm nữa. Giờ thì vừa trải qua một trận ốm dài, tôi chỉ mong được ít ốm và bước những bước thật vững vàng trong nghề nghiệp. Với tôi, tính kế hoạch cho tuần sau đã là dài.

LAN ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên