02/01/2016 07:53 GMT+7

Ca sĩ Hồ Lệ Thu “đang kiện những người quậy phá”

Q.N. - T.TRÍ
Q.N. - T.TRÍ

TT - “Vụ này ở Mỹ tôi đang kiện những người quậy phá, vu khống ra tòa. Ngày 15-1, vụ kiện sẽ ra tòa án Mỹ”.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu - Ảnh: Gia Tiến

Ca sĩ Hồ Lệ Thu nói như vậy với Tuổi Trẻ về việc Quỹ Hoa Thiện Tâm bị tố ăn chặn tiền từ thiện dành cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận. 

Trong thư gửi UBND và Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận từ Singapore ngày 30-12-2015, ông Nguyễn Minh Nhật - chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu, với tư cách là một trong ba người sáng lập Quỹ Hoa Thiện Tâm - cũng cho biết họ bị một nhóm người sống tại nam bang California (Mỹ) “đánh phá, bêu xấu”, “gây hoang mang chia rẽ thành viên ban sáng lập và các bạn bè doanh nghiệp Việt kiều có ủng hộ chương trình giúp đỡ cho Hội Người mù tại Bình Thuận”.

Được biết, vào tháng 3-2015, một số phương tiện truyền thông ở Mỹ đã phát nhiều clip của các ca sĩ, nghệ sĩ ở Mỹ yêu cầu ca sĩ Hồ Lệ Thu cùng chồng (ông Nguyễn Minh Nhật) giải trình và cung cấp chứng từ số tiền mà họ đóng góp cho Quỹ Hoa Thiện Tâm đưa về VN làm từ thiện.

MC Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng còn tố cáo vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu gian lận hàng chục ngàn USD tiền từ thiện, đồng thời tuyên bố rút khỏi Quỹ Hoa Thiện Tâm.

Theo thông báo, toàn bộ số tiền trên sẽ được Quỹ Hoa Thiện Tâm đưa về đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật VN. Tuy nhiên, theo các nghệ sĩ tham gia chương trình, ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận 10.000 USD.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hường cũng đã có báo cáo gửi UBND và Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận về số tiền và tài sản hội nhận tài trợ từ ông Nguyễn Minh Nhật - trưởng ban sáng lập Quỹ Hoa Thiện Tâm.

Theo đó, tính đến ngày 15-4-2015 ông Nhật đã tài trợ cho hội tổng số tiền 3.250 USD và 120 triệu đồng (tổng giá trị quy đổi ra tiền VN là 189.065.000 đồng).

Ngoài ra, ông Nhật cũng tài trợ không hoàn lại cho hội một số trang thiết bị để phục vụ việc dạy chữ, dạy nghề, tổ chức các hoạt động khác cho người mù tỉnh như máy in sách giáo khoa chữ nổi, máy tính ghi âm, hệ thống phòng ghi âm, đàn organ, máy tính thiết kế, máy tính...

Ông Nguyễn Ngọc Hường cho biết ông Nhật nhiều lần yêu cầu hội xác nhận tổng giá trị của số trang thiết bị này là 40.000 USD nhưng không được chấp nhận vì không thuộc chức năng và thẩm quyền của hội.

Cũng theo ông Hường, đến nay ông Nhật không chuyển số tiền còn thiếu theo cam kết tài trợ cho hội là hơn 25,6 triệu đồng.

Sở Nội vụ Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Quỹ tài trợ Hoa Thiện Tâm tại Bình Thuận báo cáo rõ tình hình tổ chức, hoạt động của quỹ từ khi thành lập đến nay và báo cáo rõ các nội dung cam kết giữa ông Nguyễn Minh Nhật với Hội Người mù tỉnh Bình Thuận trước khi quỹ này thành lập tại Bình Thuận.

Nếu không có sự phản hồi của ông Nguyễn Minh Nhật thì Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tạm đình chỉ hoạt động của quỹ này, đồng thời có biện pháp thu hồi con dấu đã cấp.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu sinh năm 1973 tại VN, từng đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình 1991. Sau đó, cô được biết đến với vai trò thành viên nhóm nhạc Techno với Kỳ Phương, Thúy Uyên.

Cách đây gần 10 năm, cô theo chồng định cư tại Pháp bốn năm rồi sang Mỹ. Hiện cô là ca sĩ của trung tâm Thúy Nga Paris.

Q.N. - T.TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên