02/07/2012 09:08 GMT+7

Ca sĩ chật vật hát live

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Nói không với hát nhép là tiêu chí đáng khen nhất và cũng là niềm kỳ vọng lớn nhất của khán giả vào chương trình "Bài hát yêu thích". Nhưng live show 7 của chương trình lại cho thấy hát thật là nỗi vất vả lớn nhất của các ca sĩ trẻ.

Sân khấu lại cứu live show 5Bài hát yêu thích: siết chặt tin nhắn bình chọn

UoPXzbIs.jpgPhóng to
Ca khúc, ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả yêu thích nhất tháng 6 thuộc về Một khúc sông Hồng, Thanh Lam, Lê Minh Sơn - Ảnh: Quang Thế

Live show 7 "Bài hát yêu thích" diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đêm 1-7. 12 ca khúc được chọn biểu diễn trong live show 7 gần như được chia làm ba phần với những phần bình luận của các khách mời.

Ngay sau phần biểu diễn đầu tiên lần lượt với 5 ca khúc: Beautiful girl (ca sĩ Cường Seven - tác giả Young Uno), Xóa (G.Plus - Nguyễn Minh Sơn), Quay về (nhóm 365 - OnlyC), Đồng xanh (Vi Oanh - Dương Khắc Linh), Khi anh ra đi (Thùy Trang), nhạc sĩ Phú Quang - một trong ba khách mời bình luận của chương trình - đã thẳng thắn nhận định: “Đây là lần đầu tiên tôi theo dõi chương trình "Bài hát yêu thích" và tôi nhận ra giới trẻ hiện nay cần gì và không cần gì. Hai màn biểu diễn đầu tiên của ca sĩ Cường Seven và nhóm G.Plus với vũ đạo rất sôi động nhưng sao giống Hàn Quốc và cứ nhảy loạn cả lên, tôi không nghe rõ lời nào cả. Có lẽ tôi già rồi...”.

Phần trao giải bài hát, ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả yêu thích nhất tháng 6 (trao cho ca khúc Một khúc sông Hồng), ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Lê Minh Sơn, không có gì phải ngạc nhiên và bàn cãi. Kết quả đó đã thể hiện trên bảng xếp hạng online của chương trình "Bài hát yêu thích" nhiều ngày qua.

Sau những màn hát live chật vật của các ca sĩ trẻ, ca sĩ Thanh Lam lại là "cứu tinh" cho live show với ca khúc Em yêu anh của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Các ca khúc Xin lỗi em (Noo Phước Thịnh - Liêu Hưng), Nhật ký của mẹ (Hiền Thục - Nguyễn Văn Chung), Nếu chỉ sống một ngày (MTV - Anh Tuấn) dù được nhà báo Ngô Bá Lục và nhạc sĩ Giáng Son đỡ lời khen ngợi nhiều nhưng vẫn không thể vực dậy sự hụt hẫng của những khán giả đã từng nghe bản thu mượt mà của những ca khúc này.

Riêng nhạc sĩ Phú Quang chỉ ra: “Ở phần hai này điểm yếu nhất là chả thấy vũ đạo gì cả nhưng cái tốt nhất là tôi đã nghe hết được lời các bài hát. Việc đầu tiên khi biểu diễn một bài hát là phải cho người ta biết bài hát nói về cái gì, nhưng ở đây tôi thấy chúng ta chưa để ý đến điều này”.

Dù ban tổ chức đã cố để ca sĩ Khánh Linh và Tấn Minh biểu diễn ca khúc Chiều phủ Tây Hồ của nhạc sĩ Phú Quang ở cuối chương trình để kéo khán giả nán lại, nhưng vẫn không khiến những người kỳ vọng vào live show bớt... buồn.

lfuxUVM5.jpgPhóng to
Cường Seven với Beautiful girl vớt vát với phần vũ đạo sôi động - Ảnh: Quang Thế
VSCJ2uep.jpgPhóng to
Quay về của nhóm 365 với nhiều đoạn ca từ bị đánh giá là "khô như cơm nguội" - Ảnh: Quang Thế
wJ2ttXRt.jpgPhóng to
Đồng xanh của Vi Oanh nhẹ nhàng, lãng mạn - Ảnh: Quang Thế
A01K3mwJ.jpgPhóng to
Ca sĩ Phương Thanh với ca khúc Nào ai có biết xuất hiện trong live show 7 Bài hát yêu thích trong phong cách nữ tính, dịu dàng, đằm thắm - Ảnh: Quang Thế
NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên