28/02/2016 06:00 GMT+7

​Cà phê chủ nhật: Yến Lê - Chí Thành, sự kết hợp ngọt ngào

TTO
TTO

TTO - Hai gương mặt trẻ bước ra từ The Voice 2015 và Ngôi sao Phương Nam có một sự kết hợp ăn ý và đầy tình cảm trong single mới nhất: Bờ vai anh là của riêng em

Nhắc đến Phạm Chí Thành, nhiều khán giả vẫn còn nhớ đến hình ảnh một cậu bé rất đáng yêu bước ra từ cuộc thi X-Factor 2014 từ đội của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với giọng hát cao vút và đầy cảm xúc. Và giọng hát trời phú cùng sự hết mình với âm nhạc đã mang đến cho Chí Thành ngôi vị quán quân cuộc thi Ngôi sao phương nam vào cuối năm 2015 vừa qua. Và qua cuộc thi này, anh chàng cũng cho thấy mình đã trưởng thành và bản lĩnh hơn rất nhiều so với một năm trước đây.

Còn với Yến Lê, hẳn sự ấn tượng về cô gái mạnh mẽ trong giọng hát và đầy bản lĩnh trong phong cách đến từ đội huấn luyện viên Tuấn Hưng trong chương trình The Voice 2015 vẫn còn vẹn nguyên. Danh hiệu Á quân của cuộc thi đã tạo một bước đêm lớn cho Yến Lê trên con đường âm nhạc của mình hiện tại. 

Một giọng hát nữ đầy cá tính, chuyên trị dòng R&B và những ca khúc có tiết tấu sôi động và một chất giọng từng được giám khảo Đan Trường gọi là "giọng ca phi giới tính" với những nốt cao chót vót, mỏng và nhẹ nhàng. Tưởng chừng như chẳng thể nào tìm thấy sự đồng điệu cho một sự kết hợp nào.

Ấy vậy mà Yến Lê và Chí Thành đã có một bài song ca thật ăn ý trong một sáng tác mới toanh của Trịnh Tú Trung: Bờ vai anh là của riêng em. Có thể xem đây là một tuyên ngôn về tình yêu rất đẹp, rất lãng mạn tựa như những câu chuyện ngôn tình đang lên ngôi vài năm gần đây.

Hai khách mời của Cà phê chủ nhật cho biết, họ chỉ mất nửa tiếng để hoàn thiện phần thu âm cho ca khúc. Cảm xúc tự nhiên về tình yêu cứ đến thật nhẹ nhàng, và việc của họ là hát bài hát một cách chân phương, mộc mạc và trong trẻo nhất.

Cô nàng Yến Lê bật cười cho biết, Pop - Balad vốn không phải là sở trường của mình, thế nên khi thu âm bản tình ca này, Yến Lê phải điều chỉnh giọng của mình sao cho nữ tính hơn và cô cố gắng nhẹ nhàng nhất có thể để hòa được với chất giọng đầy cảm xúc của Chí Thành vốn rất phù hợp với dòng nhạc này.

Yến Lê và Chí Thành cũng cho biết, họ đang thực hiện MV cho ca khúc này với những hình ảnh giàu cảm xúc nhất, kể một câu chuyện tình thật đời thường và gần với người trẻ nhất. Hai con người với hai cuộc sống khác nhau và đến một ngày họ gặp nhau trong một khoảnh khắc thật tình cờ.

Không dám hứa thời điểm ra mắt MV nhưng hai ca sĩ trẻ cho biết họ đang gấp rút hoàn thiện việc quay hình tại Hà Nội để kịp ra mắt khán giả vào đầu tháng ba.

Làm khách mời cho Cà phê chủ nhật tuần này, Yến Lê và Chí Thành còn gửi đến thính giả hai ca khúc khác đó là: Nhà là nơi để về, do Yến Lê sáng tác và trình bày cùng Hãy chân thành chia tay, một sáng tác khác của Trịnh Tú Trung do Chí Thành thể hiện. Đây cũng là những bài hát được khán giả yêu thích của hai gương mặt trẻ.

Bên cạnh đó, họ cũng vui vẻ chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về tình bạn của hai người, về những dự định âm nhạc sắp tới và cả những sự lấn sân thú vị khác mà hai bạn trẻ đang ấp ủ. Có thể nói, những ca sĩ bước ra từ những chương trình âm nhạc thực tế có một bước đệm khá lí tưởng để bước chân vào thị trường âm nhạc nhưng hơn ai hết giữa "khu rừng showbiz" bao la này, để tìm cho mình một chỗ đứng và vị trí riêng trong lòng khán giả, bản thân họ phải nỗ lực từng ngày, tìm kiếm con đường đi cho mình đúng đắn và lâu dài nhất mới có thể trụ vững.

Nói như Yến Lê: "Chặng đường sắp tới còn rất nhiều khó khăn, điều quan trọng là mình dám đối mặt và cố gắng chứng minh cho khán giả thấy mình đang nghiêm túc và hết mình với nghệ thuật thế nào, rồi họ sẽ yêu thương và đón nhận mình" Và Chí Thành cũng không quên gửi lời chúc đến thính giả của Cà phê chủ nhật một buổi sáng thật nhiều niềm vui, hãy luôn ủng hộ cho những sản phẩm âm nhạc sắp tới của họ.

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên