21/02/2016 06:00 GMT+7

​Cà phê chủ nhật: Hồ Bích Ngọc trải lòng trước khi chia tay khán giả

TTO
TTO

TTO - Giải nhất Tiếng hát truyền hình thành phố 2003 chia tay khán giả trong nước bằng album nhạc xưa trước khi theo chồng định cư nước ngoài

Ca sĩ Hồ Bích Ngọc
Ca sĩ Hồ Bích Ngọc

Hẳn những ai theo dõi cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM 2003 vẫn còn nhớ hình ảnh cô ca sĩ răng khểnh với giọng hát trong sáng và cao vút đã chinh phục khán giả bằng một bài hát chào mừng Sea Game. Phong cách trẻ trung, khỏe khoắn cùng kỹ thuật thanh nhạc vững vàng đã giúp Hồ Bích Ngọc ghi điểm và chinh phục ngôi vị quán quân năm đó.

Thăng trầm cùng nghiệp xướng ca cũng đã hơn mười năm, tần suất ra sản phẩm âm nhạc so với các ca sĩ khác có thể nói là khá ít, Hồ Bích Ngọc chọn một con đường đi khá tĩnh lặng giữa thị trường âm nhạc đầy biến động.

Tuy nhiên khi chất giọng cô vang lên, người ta nhận ra ngay bởi nét đặc trưng trong âm sắc. Nếu không tính những single online riêng lẽ thì cho đến thời điểm hiện tại dường như Ngọc chỉ mới ra mắt chính thức 2 album: Hòa âm của ánh sáng (2007) và Bước kế tiếp (2009).

Và mãi đến đầu năm 2016, tức là 7 năm sau cô mới cho ra mắt Album Ngọc như một lời chia tay khán giả. Cô theo chồng định cư nước ngoài.

Gửi gắm tất cả những tình cảm của mình vào Album nhạc xưa này, Hồ Bích Ngọc cho biết, cô cảm thấy thời điểm này, cả tuổi đời, tuổi nghề và cả những trải nghiệm sống giúp cô cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết dòng nhạc này và thể hiện nó đủ độ sâu lắng cần có.

Chia sẻ với Cà phê chủ nhật, Hồ Bích Ngọc bật mí: "Bài Một mình của nhạc sĩ Lam Phương, khi mới thu demo, ông xã Ngọc là người nghe đầu tiên và anh ấy đã bậc khóc vì xúc động bởi sự rung cảm trong giai điệu, dẫu anh không hề hiểu tiếng Việt.

Chính anh là người động viên và tiếp cho Ngọc thêm ngọn lửa và niềm tin vào đứa con tinh thần này để gửi gắm đến khán giả của mình".

Cô cho biết, thời gian sắp tới sẽ cùng chồng định cư ở Châu Âu. "Còn nhiều dự định, nhiều trăn trở lắm, nhưng cuộc sống là vậy, có những định mệnh sẽ đến với mình và nó chọn mình chứ mình không chọn nó. Nhưng đi xa không có nghĩa là Ngọc sẽ chia tay với âm nhạc đâu.

Ngọc vẫn sẽ hát, cho đến khi nào niềm đam mê này cạn mới thôi. Và biết đâu ở xứ người, Ngọc sẽ lại có thêm một sản phẩm tiếp theo gửi đến khán giả", Hồ Bích Ngọc xúc động chia sẻ.

Gặp gỡ Cà phê chủ nhật vào những ngày đầu năm, vừa tất bật cho việc ra mắt và giới thiệu album, lại lo toan cho chuyến đi sắp cận kề, nhưng Hồ Bích Ngọc vẫn trải lòng mình với thính giả của chương trình những nỗi niềm thật cảm xúc. Về cuộc đời. Về âm nhạc. Và cả những ước mơ còn đeo mang, hẹn một ngày sau sẽ thực hiện cho bằng hết.

Cô cũng kể với chương trình về tình yêu của đời mình, về người đàn ông sẽ là chỗ dựa cho cả quãng đời về sau của mình bằng tất cả niềm hạnh phúc. Chúc cho những dự định của Ngọc sẽ thành hiện thực và cả tình yêu mà cô đang xây đắp, sẽ thật lâu. Như chính niềm đam mê âm nhạc của cô ca sĩ đáng yêu này.

Cà phê chủ nhật thân mời quý thính giả cùng lắng nghe cuộc trò chuyện với khách mời tuần này: ca sĩ Hồ Bích Ngọc và thưởng thức những bài hát hay nhất trong album Ngọc của cô

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên