15/11/2015 07:00 GMT+7

Cà phê chủ nhật: Bí quyết của bạn trẻ diễn kịch cà phê

TTO
TTO

TTO - Bên cạnh mô hình kịch tại các sân khấu lớn, kịch cà phê ra đời mới chỉ hơn 5 năm nay nhưng ngày càng được các bạn trẻ ủng hộ và dành nhiều tình cảm.

Nhóm kịch Đời là một trong số những nhóm kịch hiện nay như Chuồn chuồn giấy, DamTV...hoạt động tại các quán cafe ở TP.HCM bằng niềm đam mê của mình.

Tốt nghiệp từ các trường nghệ thuật hẳn hoi nhưng chưa có điều kiện bước ra các sân khấu lớn để thể hiện tài năng của mình, các bạn trẻ này gặp nhau, chung một chí hướng, một tình yêu với kịch và chọn cà phê trở thành mái nhà thứ hai cho mình.

Không gian của cà phê để diễn chỉ là một khoảng diện tích rất nhó, có khi chỉ 2m2, lại thiếu thốn những điều kiện hỗ trợ như âm thanh, ánh sáng, cảnh trí, đạo cụ..., diễn viên chỉ diễn bằng tất cả khả năng và niềm đam mê của mình với ánh đèn sân khấu.

Làm khách mời của Cà phê chủ nhật tuần này, Hồng Trang - Trưởng nhóm kịch Đời và thành viên Trường Khanh chia sẻ với thính giả rất nhiều câu chuyện thú vị về mô hình mà các bạn đang tham gia.

Nói như Hồng Trang và Trường Khanh, chính "chữ duyên" gắn kết họ lại với nhau. Tình yêu nghệ thuật nuôi họ đến hôm nay và "cho đến khi không còn có thể diễn nữa mới thôi".

Có trò chuyện với Trang và Khanh nhiều mới thấy các bạn mê diễn đến mức nào dẫu rằng thù lao có khi còn chưa mua đủ ly sinh tố trong quán cà phê, thậm chí họ phải bỏ tiền ra để lo nhiều khâu khác như trang phục, đạo cụ... phục vụ cho công việc của mình.

Khó khăn là thế như Trang và Khanh cũng như các bạn trong nhóm kịch Đời cho biết, họ sẽ không từ bỏ con đường chông gai này, vì diễn xuất "đã là nghiệp mà Tổ chọn cho họ".

Hồng Trang chia sẻ: "Có những quãng thời gian Trang buồn và nản chí đến mức muốn bỏ hết để về quê làm lại từ đầu, nhưng sau đó nhớ nghề đến cháy lòng và điều quan trọng là khi nhìn các bạn trong nhóm vẫn còn đam mê và cần mình. Vậy nên Trang quyết định quay lại và sẽ đồng hành cùng nhóm đến khi không còn có thể nữa mới thôi".

Cà phê chủ nhật thân mời quý thính giả cùng lắng nghe những trải lòng của các diễn viên trẻ trong nhóm kịch Đời, để hiểu hơn về con đường nghệ thuật của họ cũng như có những ủng hộ và quân tâm hơn đến loại hình đầy mới mẻ nhưng cũng nhiều thách thức này.

>> Nghe Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên