10/04/2017 11:26 GMT+7

Ca nương nhỏ tuổi vào chung kết Biệt tài tí hon

Q.N.
Q.N.

TTO - Đêm thi thứ ba vòng Bán kết Biệt tài tí hon là một trận đấu ngang tài ngang sức giữa bốn cô bé vô cùng đáng yêu. Và Tú Thanh, ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam đã xuất sắc được vào chung kết.

Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Tú Thanh (thứ hai từ phải qua) xuất sắc vào chung kết.
Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Tú Thanh (thứ hai từ phải qua) xuất sắc vào chung kết - Ảnh: DQ Media

Tập 13 của biệt tài tí hon vừa lên sóng VTV3 vào tối 9-4 với phần tranh tài của bốn cô bé. Tuy cùng lứa tuổi nhưng mỗi cô bé lại sở hữu tài năng và màu sắc riêng biệt khiến người xem vô cùng thích thú. 

Ở vòng tài năng, cô bé Phan Gia Hân từng khiến khán giả trầm trồ với tài ca hát lẫn diễn xuất lôi cuốn tiếp tục khiến khán giả bất ngờ.

Dự đoán về đạo cụ trong tiết mục của cô bé, Trấn Thành bất ngờ chọn gợi ý “rác” và còn mạnh miệng nói: “Tôi thích rác”. Ngay lập tức, khách mời bình luận - ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng tâm đắc với ý kiến của đồng đội. Về phần Ốc Thanh Vân và Trịnh Thăng Bình, cả hai thống nhất dự đoán là dụng cụ làm bếp.

Với lối diễn xuất duyên dáng, cùng khả năng ca hát đáng yêu, thí sinh 7 tuổi vào vai một cô bé hiếu thảo nhưng không kém phần tinh nghịch. Vì muốn đặt may một chiếc áo dài cho mẹ, cô bé phải góp nhặt hết những đồng tiền ít ỏi trong bao lì xì và còn xoay bác thợ may như “chong chóng”. Với đạo cụ được bé xác nhận là những bao lì xì, cả hai đội đều phải chịu hình phạt vì dự đoán sai. 

Kết thúc phần thi, Gia Hân phạt cả hai đội phải hát vì đã đoán sai đạo cụ trình diễn của bé. Và dù rất yêu thích “cô” Ốc Thanh Vân nhưng Gia Hân đã chọn về đội "chú" Trấn Thành. 

Tập thi này cũng chào đón sự trở lại của “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” Đặng Tú Thanh. Ở đêm thi trước, cô bé đã hoá thân thành nhân vật Thị Mầu vô cùng ngoa ngoắt khiến khán giả kinh ngạc.

Đến với vòng bán kết, cô bé khiến tất cả mọi người thán phục khi tái hiện lại trích đoạn chèo kinh điển Xúy Vân giả dại. Tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng Tú Thanh đã rèn luyện được lối trình diễn vô cùng tự tin và chuyên nghiệp. Từng ánh mắt liếc ngang liếc dọc, nụ cười đầy bí hiểm của Tú Thanh đã hoàn toàn chinh phục người xem.

Khi được hỏi về ý nghĩa các động tác trong vở chèo, cô bé tự tin vừa giải thích, vừa thực hiện lại các hành động rắc dâu, se chỉ, tung suốt, dệt vải một cách rành mạch khiến Ốc Thanh Vân "bần thần" và khẳng định cô bé là một thần đồng.

Tuy Trấn Thành đã đoán chính xác đạo cụ trình diễn của bé là một nhành cây, hơn nữa, Võ Hạ Trâm còn ra sức thuyết phục thí sinh nhí về đội bằng một đoạn hát chèo ngẫu hứng nhưng Tú Thanh vẫn quyết định về đội của Ốc Thanh Vân và Trịnh Thăng Bình sau khi nghe nam ca sĩ hát lại hit Người ấy theo phong cách chèo cực hài hước.

Kế tiếp, “Nhà thiết kế nhỏ tuổi” Nguyễn Quỳnh Chi từng khiến khán giả cười lăn, cười bò khi “dìm hàng” không thương tiếc các nghệ sĩ với những bộ cánh sáng tạo và đôi khi có phần khó hiểu.

Với thông điệp bảo vệ môi trường, cô bé 7 tuổi tổ chức buổi trình diễn thời trang tái chế có một không hai với dàn người mẫu bất đắc dĩ là các nghệ sĩ bình luận và MC chương trình.

Ngay khi vừa xuất hiện trên sân khấu, bộ sưu tập độc đáo cùng những người mẫu thuộc "hàng độc" đã khiến cả khán phòng phải nghiêng ngả cười. Trấn Thành được Quỳnh Chi thiết kế cho bộ cánh mang tên “Ngôi sao rực rỡ” với điểm nhấn là những chiếc đĩa CD gắn lên áo và tai nghe làm từ… hai chiếc cốc nhựa.

Tiếp đến, Trịnh Thăng Bình sải bước trên sân khấu với thiết kế mang tên “Con người Tây Nguyên”. Nét độc đáo trong thiết kế là một chiếc lồng chim được đội lên đầu nam ca sĩ.

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng được “đo ni đóng giày” trong một mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng mang tên “Cô gái giải khát”. Từ những chiếc ống hút, chai nhựa và nắp chai, cô bé 7 tuổi thiết kế nên một chiếc đầm vô cùng bắt mắt.

Sau cùng, bộ trang phục “chuồng gà” điểm xuyết những bông giấy thủ công là món quà mà Quỳnh Chi dành tặng riêng cho Ốc thanh Vân khiến khán giả cười không ngớt.

Và cuối cùng là phần thi của “nữ hoàng Ai Cập nhí” Gia Như. Cô bé khiến cho cả khán phòng không thể rời mắt trước những động tác vũ đạo điêu luyện, dứt khoát trên nền hit Telephone của Lady Gaga. Đặc biệt, ở cuối tiết mục, cô bé còn khiến mọi người “tròn mắt” kinh ngạc khi nhảy trên một chiếc bục chứa đầy nước vào tạo nên hiệu ứng nhảy tóe nước vô cùng đẹp mắt.

Vì cả hai đội chơi đều không dự đoán được cô bé sẽ sử dụng nước trong tiết mục, Gia Như phạt Trịnh Thăng Bình hít đất 20 cái khiến nam ca sĩ muốn “thở oxy”. Trong khi đó,Trấn thành chỉ bị phạt gập bụng 10 cái.

Kết quả, cô nàng vũ công nhí chọn về đội Trấn Thành và Võ Hạ Trâm.

Các bé cùng MC Ngô Kiến Huy ở vòng thi ứng xử.
Các bé cùng MC Ngô Kiến Huy ở vòng thi ứng xử - Ảnh: DQ Media

Đến vòng ứng xử, Ốc Thanh Vân hỏi các bé mong ước điều gì nhất.

Cô bé Gia Hân trả lời muốn trở thành một nghệ sĩ đứng trên sân khấu và toả sáng. Trong khi đó, “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” - Tú Thanh cho biết muốn sử dụng được hết các nhạc cụ dân tộc và hát được tất cả thể loại nhạc truyền thống Việt Nam. Quỳnh Chi thì bày tỏ mong ước trở thành nhà thiết kế thời trang danh tiếng. Còn vũ công nhí Nguyễn Gia Như muốn đi khắp thế giới để khám phá thêm những điệu nhảy mới.

Trong khi đó, khách mời Trịnh Thăng Bình hỏi hóc búa hơn: Mọi người cần phải làm gì để tốt cho xã hội?

“Nhà thiết kế nhí” Quỳnh Chi trả lời: “Mọi người chung tay bảo vệ môi trường cũng như ban bình luận” khiến Trấn Thành bật cười vì liên tưởng mình là động vật quý hiếm. Với Tú Thanh là hãy chăm làm việc thiện hay chăm học để cho cha mẹ vui lòng. 

Để kết thúc Vòng ứng xử, "Ốc" Thanh Vân hỏi nơi mà các bé muốn đến nhất. Cô bé Gia Hân ngây thơ trả lời bản thân muốn đến thiên đường vì nơi đó có nàng tiên, ông bụt. Trong khi đó, “ca nương nhí” Tú Thanh muốn đi… ngược về thời của các cụ ngày xưa để khám phá mọi thứ có như lời cha mẹ kể hay không. 

Kết quả, với số điểm bình chọn áp đảo từ khán giả, “ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” Đặng Tú Thanh đã giành dược tấm vé vào vòng Chung kết.

Tập 14 của chương trình Biệt tài tí hon sẽ lên sóng vào lúc 20h ngày 16-4 trên kênh VTV3.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên