27/03/2014 05:35 GMT+7

Cá nuôi bè chết kéo dài

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Gần 50 hộ dân làng nuôi cá bè trên sông Trà (thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đang lao đao vì cá trắm cỏ chết liên tục sau khi thả nuôi.

Ghi nhận ngày 26-3 tại hơn 75 bè nuôi cá trắm cỏ vừa được thả, cho thấy có hộ đã thả cá giống lần thứ ba nhưng cá vẫn chết. “Tôi thả cá lần thứ ba rồi, nếu như mọi năm giờ này cá đang thời tăng trưởng. Nhưng nay chẳng hiểu sao cá chết mãi, thả xuống là chết. Mỗi ngày vài mươi con nhưng ngày nào cũng có” - anh Lê Thái Sơn, thôn Tây, Tịnh Sơn, nói.

Ông Nguyễn Minh Tâm - chủ tịch Hội Nông dân xã Tịnh Sơn - cho biết: “Địa phương đã xuống kiểm tra nhưng lúng túng trong việc tìm hiểu nguyên nhân. Hội đã gửi báo cáo lên phòng nông nghiệp huyện kiểm tra làm rõ nguyên nhân”. Ông Đặng Thanh Hậu - phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Sơn Tịnh - cho biết: “Phòng đã kiểm tra, nguyên nhân có thể do nguồn nước thay đổi sau lụt, cộng với việc nước cạn, không có dòng chảy, cá trong bè còn nhỏ nên không thích ứng được. Phòng đã hướng dẫn người dân xử lý để cá thích ứng”. Ông Hậu nói thêm phòng đã liên hệ với trạm giống Đức Phổ - nơi bán cá giống cho người dân thôn Tây - để kiểm tra nhưng không phát hiện cá giống bị bệnh, cá giống trung tâm bán cho những nơi khác đều phát triển bình thường.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên