18/03/2013 08:17 GMT+7

Cả nước nắng, nóng

XUÂN LAN
XUÂN LAN

TT - Thời tiết trên cả nước tuần này chịu tác động chủ yếu bởi áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam làm nhiệt độ tăng và nắng nóng xảy ra cả ở phía tây Bắc bộ và bắc miền Trung, nhưng nắng nóng nhất là Nam bộ.

Miền Bắc trong những ngày giữa tuần còn chịu ảnh hưởng bởi hội tụ gió trên cao. Tây Bắc có nơi có nắng nóng, trong khi Đông Bắc bộ có mưa rào nhẹ rải rác và dông xảy ra về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng.

Thời tiết miền Trung trong nửa đầu tuần ít mưa, nửa cuối tuần có thể xảy ra nắng nóng cục bộ ở bắc miền Trung, các nơi khác vẫn còn khá dễ chịu.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng bởi gió đông bắc đến đông (gió chướng) với cường độ trung bình đến yếu. Ngoài ra trong thời kỳ xuân phân (21-3), cường độ bức xạ tăng mạnh nên thời tiết nắng nóng trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm nay.

Trong 2-3 ngày đầu tuần, nắng nóng trên diện rộng ở miền Đông Nam bộ và TP.HCM với nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 35-37OC, miền Tây khoảng 33-34OC, vùng gần ven biên giới Campuchia có nơi trên 35OC.

XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thời tiết 7 ngày