10/05/2011 09:39 GMT+7

Cả nhà "chiến tranh lạnh" vì con mê Suju

HỒNG THẮM (ghi theo lời kể của phụ huynh V.T. ở Q.3, TP.HCM)
HỒNG THẮM (ghi theo lời kể của phụ huynh V.T. ở Q.3, TP.HCM)

TTO - Nhóm Suju đã lên máy bay về nước nhưng sơn sốt Suju trong gia đình tôi thì đang dần nóng lên, vì vợ chồng tôi không biết cách nào "hạ nhiệt" cho cô con gái đang học lớp 11 - vốn là "fan cuồng" của Suju.

pmnZESxu.jpgPhóng to

Bạn trẻ TP.HCM bám theo xe chở Suju khi nhóm này đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Xem video "SuJu trốn fan hâm mộ"

Là một người mẹ, tôi bắt đầu biết đến nhóm Suju khi balô, tập, thước, bàn học, móc khóa của con gái chi chít hình 13 cậu con trai nước ngoạ̀i. Có lần tôi thấy con đeo balô có gắn lủng lẳng một xâu hình của nhóm Suju nhìn rối chưa từng thấy, tôi buột miệng: “Con làm cái gì mà tối ngày mua hình mấy người này? 13cậu này không giống ai mà lại đi hâm mộ!”. Tôi nói vậy với mong muốn con điều tiết chuyện hâm mộ thần tượng, nhưng không ngờ con bé phản ứng ngay: “Mẹ không được nói thần tượng của con như vậy! Con ghét mẹ!”.

Nó giận tôi suốt mấy tuần liền, thà ngồi xem hình Suju mà nhịn đói chứ nhất định không chịu xin lỗi mẹ, không chịu làm hòa với mẹ.

Tình hình căng thẳng giữa hai mẹ con giải quyết chưa được bao lâu thì tôi lại thấy con bé vừa xem Suju vừa nhảy theo say sưa. Chịu không nổi tôi lại nói:“Nhóm này cứ như... bị điên mà con lại đi bắt chước thì điên chẳng khác!". Biết là con sẽ giận nhưng tôi không thể nào cảm thông nổ̃i cái kiểu mê thần tượng đến mức độ như vậy!

Xem thêm bài trong diễn đàn: Hâm mộ thế nào cho "đẹp"? | Suju tới Việt Nam, fan vỡ òa| "Phát điên" vì thần tượng: bình thường thôi?| SuJu: "Ước được mang ngôi sao lên trời" | Suju tới Việt Nam, fan vỡ òa | 10.000 bạn trẻ cuồng nhiệt với “siêu sô” Super Junior | Nên hiểu vì sao họ “phát cuồng”? | Gặp Suju như gặp người thân yêu bao ngày xa cách

Cách đây ba tháng, ngày nào nó cũng thức khuya để vẽ hình Suju lên áo! Tôi không trực tiếp hỏi chuyện vì sợ mình nóng quá lại không hay. Tôi liền nhờ đứa cháu cũng trạc tuổi con gái hỏi thăm xem thế nào. Thì ra con gái tôi vẽ áo về Suju để kiếm tiền mua vé xem chương trình biểu diễn Super Show của Suju ngày 7-5-2011.

Ngày nào đi học về con gái tôi cũng ăn nhanh, học bài làm bài tập thật nhanh để vẽ áo do bạn bè đặt. Thấy con như vậy, tôi cũng đành gạt chuyện không ưa Suju để pha cho con ly sữa, thỉnh thoảng khen áo con vẽ đẹp, góp ý chút chút cho con… Cuối cùng thì con cũng đủ tiền mua vé xem show của Suju và đủ tiền mua vé xe buýt đi từ TP.HCM đến Bình Dương.

Ngày 7-5-2011, ngày Suju diễn, con gái năn nỉ tôi chở ra bến xe buýt. Thương con vất vả vẽ áo mấy tháng trời và nghĩ rằng nó học hoài cũng mệt, hôm nay có chương trình nó yêu thích thì chở nó đi vậy (dù sao thì nó cũng mua vé rồi!).

Khi con lên xe buýt, thấy nó nhanh chóng hòa vào không khí cười đùa vui vẻ với bạn bè, tôi cũng vui vui vì nghĩ mình đã góp phần làm con vui. Khi xe lăn bánh, chồng tôi gọi điện thoại: “Bé B. đâu? Sao hôm nay nó không đi học? Cô giáo báo anh biết hôm nay nó có kiểm tra 15 phút”. Tôi điếng người! Vậy mà nó nói với tôi: "Con thi xong hết rồi, không còn kiểm tra gì hết. Hôm nay xin nghỉ học một buổi cũng không sao!".

Lúc đó tôi thấy mình không khác gì đang tiếp tay cho con, đang ủng hộ con trốn học đi xem thần tượng. Chồng tôi nổi nóng khi biết chính tôi chở con đến trạm xe buýt để đi Bình Dương xem Suju. Anh ấy nói sẽ từ con nếu còn mê Suju. Mới đây cô giáo gọi điện mời phụ huynh lên làm việc về chuyện con bé trốn học…

Tôi rối quá! Phản đối con cũng không được mà chiều con cũng không xong. Từ hôm con gái trốn học đi xem chương trình của Suju đến giờ tôi vẫn chưa dùng "biện pháp” nào với con. Liệu lần này nếu vợ chồng tôi cấm con hâm mộ Suju thì con gái tôi sẽ thế nào đây?

Là phụ huynh, bạn có đang bối rối khi con là "fan cuồng" của nhân vật nào đó? Nếu là người mẹ trong câu chuyện trên, bạn sẽ có giải pháp nào với con gái? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

HỒNG THẮM (ghi theo lời kể của phụ huynh V.T. ở Q.3, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên