08/05/2016 15:14 GMT+7

​Cả nghìn bạn trẻ đến với ngày hội cử tri trẻ TP.HCM

QUỐC LINH - NGỌC HIỂN
QUỐC LINH - NGỌC HIỂN

TTO - Ngày hội cử tri trẻ TP.HCM diễn ra hôm nay 8-5 thu hút hàng ngàn bạn trẻ tại nhiều quận huyện của TP cùng tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi.

Các bạn trẻ Q.10 diễu hành xe đạp trang trí tuyên truyền về bầu cử vào ngày 22-5 tới - Ảnh: Q.Linh
Các bạn trẻ Q.10 diễu hành xe đạp trang trí tuyên truyền về bầu cử vào ngày 22-5 - Ảnh: Q.Linh

Tại lễ khai mạc chính thức tổ chức ở chung cư 312 Lạc Long Quân (Q.11), trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ và Phó bí thư Thành đoàn - chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Vương Thanh Liễu đã cùng tham dự với các bạn trẻ.

Chị Liễu cho biết ngày hội có nhiều hoạt động, mong muốn được giới thiệu đến các bạn trẻ cũng là những cử tri trẻ, trong đó có không ít bạn lần đầu tiên tham gia bầu cử những kiến thức dễ hiểu, dễ nhớ nhất về pháp luật bầu cử, để các bạn thực hiện đúng quyền công dân của mình.

Nhiều đội hình tại các quận huyện tham gia diễu hành xe đạp, xe máy tại các tuyến đường trung tâm quận, huyện với các trang trí tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Q.11, đội hình xe máy lưu động đến tận các khu phố, ngõ hẻm để tuyên truyền những quy định về bầu cử và vận động bà con cùng tham gia đi bỏ phiếu vào ngày 22-5.  

Thiết kế tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021- Ảnh: Q.Linh
Thiết kế tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021- Ảnh: Q.Linh
Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Vương Thanh Liễu (trái) nhận xét về tranh cổ động bầu cử do các bạn sinh viên thiết kế - Ảnh: Q.Linh
Các bạn sinh viên "trưng" tranh cổ động bầu cử - Ảnh: Q.Linh

Trong khi đó tại ký túc xá ĐH Sư phạm TP.HCM (Q.11), nhiều sinh viên đã nói tiếng nói của mình trong tọa đàm “Tiếng nói cử tri trẻ”. Các bạn bày tỏ mong muốn có những quyết sách cụ thể, mạnh mẽ hơn để thay đổi căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Giảng viên trẻ Nguyễn Thiện Phú cho rằng nếu chỉ cải cách chương trình thôi sẽ không hiệu quả mà mỗi khoa, trường cần tạo điều kiện để sinh viên có thể chủ động tiếp cận phương pháp dạy học tích hợp để khi đi thực tập và giảng dạy sau này bớt bỡ ngỡ.

Trong chuỗi ngày hội tại nhiều quận huyện của TP hôm nay còn có thi thiết kế tranh cổ động, đố vui tìm hiểu kiến thức và các hội thi với nhiều đội tuyển tham gia tìm hiểu quy định của pháp luật liên quan đến bầu cử.

Tại Q.Phú Nhuận, gần 100 cử tri trẻ đã nghe giới thiệu thông tin pháp luật về bầu cử. Bạn Nguyễn Hoài Nam cho biết đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức để tới đây có thể thực hiện quyền công dân của mình qua những lá phiếu bằng việc chọn những đại biểu liêm khiết và đặt niềm tin rằng họ sẽ tạo nên sự thay đổi cho TP và đất nước.

Các bạn trẻ Q.Phú Nhuận với các tranh cổ động tự thiết kế - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bạn trẻ Q.Phú Nhuận với các tranh cổ động tự thiết kế - Ảnh: Ngọc Hiển

Ngày hội vẫn đang tiếp tục được diễn ra tại nhiều nơi khác vào chiều và tối nay. Trong đó Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường và tổng biên tập Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong dự chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử tại công viên Tân Hồng Uy (Q.Tân Bình).

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng dự chương trình “Khi tôi 18” tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và công viên Khánh Hội (Q.4), còn giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Trương Lý Hoàng Phi đến với công nhân tại Q.7.

Trước đó, tối 7-5, anh Lâm Đình Thắng và chị Vương Thanh Liễu đã dự chương trình Ngày hội non sông tại ký túc xá ĐH Bách khoa và Nhà văn hóa Sinh viên. Tại mỗi nơi, các anh chị đã trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các bạn học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi của ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Q.3. 

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin về ứng cử viên trước ngày bầu cử - Ảnh: Q.Linh
Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin về ứng cử viên trước ngày bầu cử - Ảnh: Q.Linh
Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về pháp luật bầu cử - Ảnh: Q.Linh
Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về pháp luật bầu cử - Ảnh: Q.Linh
Các bạn trẻ Q.Phú Nhuận tham gia ngày hội cử tri trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bạn trẻ Q.Phú Nhuận tham gia ngày hội cử tri trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển
QUỐC LINH - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên