29/12/2021 10:50 GMT+7

Cả ngàn hộ dân chung cư bị cúp nước do… ban quản lý nợ tiền

CHÂU TUẤN
CHÂU TUẤN

TTO - Những ngày qua, cả ngàn hộ dân tại chung cư Phú Thạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM) phải sống trong cảnh mất nước sinh hoạt, làm đảo lộn cuộc sống. Theo người dân, tình trạng này xảy ra vì ban quản lý đã không đóng tiền nước trong thời gian dài.

Cả ngàn hộ dân chung cư bị cúp nước do… ban quản lý nợ tiền - Ảnh 1.

Dù trời đang nắng nóng nhưng người dân tại chung cư Phú Thạnh phải đi mua từng bình nước lọc để sử dụng tạm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ chiều 27-12, toàn bộ 1.000 hộ dân sinh sống tại chung cư Phú Thạnh (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) kêu trời vì bị cúp nước, nhiều người phải đi mua nước lọc để sinh hoạt.

Sự việc diễn ra đỉnh điểm vào trưa 28-12, khi một số người dân bức xúc tìm đến văn phòng ban quản lý chung cư để được giải quyết về vấn đề này nhưng không tìm được "người chịu trách nhiệm".

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, mặc dù trời đang nắng nóng nhưng nhiều cư dân phải xách xô, chậu, bình nước lọc… từ sảnh lên các tầng chung cư để có nước dùng tạm.

Ông N.T.H. (ở block D, chung cư Phú Thạnh) cho biết: "Nước đã cúp 2 ngày nay, mọi việc sinh hoạt, tắm rửa đều phải mua nước lọc để sử dụng tạm. Thời tiết nắng nóng lại trong thời gian dịch bệnh nhưng người dân vẫn phải chạy đôn chạy đáo đi kiếm nước.

Chúng tôi liên hệ với ban quản lý chung cư thì được trả lời do một số hộ dân không đóng tiền nên cúp toàn bộ nước của chung cư. Vì quá bức xúc nên người dân đã xuống văn phòng để làm cho ra lẽ nhưng những người trong ban quản lý không có, thay vào đó là một số người lạ mặt.

Khi chúng tôi liên hệ với phía công ty cấp nước thì phát hiện ban quản lý chung cư đã thu tiền nước của dân nhưng không chịu đóng. Số tiền nợ hiện tại lên đến hơn 1,4 tỉ đồng".

Cả ngàn hộ dân chung cư bị cúp nước do… ban quản lý nợ tiền - Ảnh 2.

Các thùng nước lọc được chất đầy sảnh để người dân sử dụng tạm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trung Thành - phó giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa - cho biết ban quản lý chung cư Phú Thạnh đã thiếu nợ tiền nước gần 1,5 tỉ đồng, nhiều kỳ từ năm 2019 đến giờ.

"Phía cấp nước Tân Hòa đã dùng mọi cách, mọi kiểu nhưng họ không có tinh thần hợp tác, ban quản lý cũ - mới đùn đẩy cho nhau. Mặc dù đã thu tiền của người dân rồi nhưng lại không thanh toán cho đơn vị cấp nước, đưa đơn vị vào thế vô cùng khó khăn.

Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể về mặt quy định, thậm chí là mời ban quản lý chung cư lên để tìm cách giải quyết nhưng họ chỉ hứa, cam kết, về không có động thái giải quyết cụ thể.

Trước khi cúp nước, công ty chúng tôi đã có thông báo cho cư dân, chính quyền địa phương, ban quản trị… nhưng vẫn không có biểu hiện xử lý cho tới khi buộc phải tạm khóa nước. Hiện họ đã thanh toán một số tiền nhưng vẫn còn nợ lại số tiền khá lớn.

Tạm thời theo yêu cầu của chính quyền địa phương, chúng tôi mở lại nước cho người dân sử dụng", ông Thành nói.

Trong ngày 29-12, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa sẽ xuống địa phương để họp, xử lý dứt điểm, đưa ra biện pháp căn cơ chứ không để tình trạng này diễn ra tiếp tục.

Khổ sở vì bị cúp nước dài ngày Khổ sở vì bị cúp nước dài ngày

TTO - Khi trạm cấp nước Đô Lương (Nghệ An) tạm dừng hoạt động, nhiều gia đình không kịp xoay xở, do không xây dựng hệ thống nước dự trữ và bỏ giếng đào, giếng khoan.

CHÂU TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên