27/05/2016 10:12 GMT+7

​Cà Mau công bố thiên tai cấp độ 2 với nuôi trồng thủy sản

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tỉnh Cà Mau sẽ sớm có chính sách hỗ trợ cho những hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trước tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi trồng thủy sản, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định công bố thiên tai cấp độ 2 đối với nuôi trồng thủy sản, thời gian xảy ra thiên tai từ ngày 1-2 đến 15-5.

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay trên toàn tỉnh đã có 52.467 ha tôm nuôi bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn. Các địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là các huyện Thới Bình, U Minh, Phú Tân và Cái Nước.

Cùng với đó, nhiều diện tích nuôi cá bống tượng, cá chình, cá bổi, sò huyết, nghêu, hàu cũng đã thiệt hại nặng trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn vừa qua. Uớc tính, mỗi ha tôm nuôi đầu tư khoảng 5 triệu đồng thì tổng mức thiệt hại lên trên 260 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, việc chi hỗ trợ cho người nuôi trồng thủy sản dự kiến thông qua hình thức trao trực tiếp con giống có kích cỡ lớn để người dân khôi phục lại sản xuất, vì như thế sẽ bảo đảm về chất lượng đầu vào, rút ngắn thời gian sản xuất theo kịp lịch thời vụ.

Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đã công bố thiên tai hạn hán cấp độ một trên diện tích trồng lúa. Hiện việc chi hỗ trợ sản xuất đối với người trồng lúa đang tiến hành với tổng nguồn trên 86 tỷ đồng.

Báo cáo của Tổng cục Thủy sản cho biết, tính đến ngày 17-5, Đồng bằng sông Cửu Long đã có 81.413 ha tôm nuôi bị thiệt hại do hạn, mặn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên