02/05/2014 18:39 GMT+7

Cá mập vây đen chào đời tại Bảo tàng Hải dương học

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Một con cá mập vây đen nuôi ở Bảo tàng Hải dương học Nha Trang vừa sinh được ba cá con. Cá con nặng khoảng 0,7kg, dài khoảng 45cm. Tuy nhiên, một con đã chết trong hồ nuôi của bảo tàng.

Bãi tắm Nha Trang xuất hiện cá mập nặng gần 200kg

Chiều 2-5, ông Chu Anh Khánh - phó trưởng phòng kỹ thuật nuôi sinh vật biển, Bảo tàng Hải dương học - cho biết thông tin này.

Theo ông Khánh, quá trình cá mẹ sinh sản gặp rất nhiều khó khăn. “Khi cá mập con đầu tiên chào đời thì cá mập bố đuổi theo cắn cá mẹ, lập tức cán bộ phòng kỹ thuật phải vớt cá con đưa vào hồ dưỡng. Tới lượt cá mập con thứ ba được vớt ra khỏi hồ thì chúng tôi phát hiện sức khỏe của nó không tốt. Các cán bộ phòng kỹ thuật nuôi đã tập trung cấp cứu nhưng không kịp” - ông Khánh kể. Hiện hai cá mập con được chăm sóc trong hồ thuần dưỡng và sức khỏe đã ổn định.

Được biết, đây là lần thứ hai cá mập vây đen sinh sản tại hồ nuôi của Bảo tàng Hải dương học. Trước đó, ngày 21-5-2009 cá mập vây đen đã sinh được 6 cá con.

Theo Viện Hải dương học Nha Trang, loài cá mập vây đen (Carcharinus melanopterus) là loài nhiệt đới, sống ở vùng nước nông, các rạn san hô (ở độ sâu chỉ vài mét, ít khi xuống sâu hơn), phân bố rộng ở vùng trung tâm và Ấn Độ - Tây Thái Bình Dương (kể cả phía đông Địa Trung Hải), chiều dài có thể đạt đến 1,8m.

gOYAETNq.jpg
Ông Chu Anh Khánh chỉ cá mập mẹ đã sinh con chiều qua. Hiện có ba con cá mập đen (hai con cái và một con đực) được nuôi trong hồ - Ảnh: Tiến Thành
hssP2F81.jpg
Hai cá mập con được chăm sóc trong hồ thuần dưỡng - Ảnh: Tiến Thành
bi5B5vsG.jpg
Ông Khánh theo dõi sức khỏe của cá mập con - Ảnh: Tiến Thành
TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên